Tuesday, October 11, 2011

Category:Books
Genre: Travel
Author:TTM

Mấy năm nay kể từ khi Cty có cái webcam họp trực tuyến, thì hàng tuần tôi có thể họp hành ngay tại văn phòng của mình với các văn phòng ở Thượng Hải, Taiwan và với văn phòng Tổng Cty, thế nên ít đi về Taiwan.

Năm nay có việc phải đi công tác ở Taiwan, thêm nữa là tôi mới lập cái trang Multiply, nên tôi cũng muốn update những hành trình mà tôi có dịp đi qua.

Vì muốn được ghé chân về Sài Gòn trước khi đi và cũng vì muốn "ủng hộ cho hàng nhà" nên tôi chọn đi Vietnam airline thay cho việc bay bằng hãng hàng không Eva để đi trong chuyến công tác này. Thế là hành trình của tôi là đi từ Cambodia via Vietnam và từ Tân Sơn Nhất trực chỉ bay tới Taiwan. Những hình ảnh này tôi ghi lại cho hành trình ngày đầu tiên của mình. Mời các bạn cùng đi theo hành trình với tôi nhé...

Chuyến bay về Việt Nam để transit đi Taiwan:

Ở tại phòng đợi sân bay Pochengtong Campuchia..

Những bức tượng đặc trưng ở Campuchia.

Rờ tí ti của tiên nữ cho thêm sắc màu..

Nếu chọn hàng không Eva thì tôi đã bay chuyến này rồi, nhưng tôi thích transit qua Việt Nam cơ..

Phi trường Pochengtong ở Campuchia nhỏ thôi, trưa hôm nay chỉ có một chuyến về VN và một chuyến bay thẳng Taiwan..

Xe bus đã đưa tôi đến chỗ VN airline đậu rồi..

Tranh thủ chụp cho mình một tấm hình trước khi lên máy bay..

Chụp với người bạn đồng hành trong chuyến bay về VN.

Đã đến VN rồi, vì phải đợi tới 5g chiều mới bay, nên sau khi làm thủ tục transit xong thì tôi xin ra ngoài gặp uống ly nước với ông xã mà tôi đã hẹn trước ở tòa Parson.

Đi bộ từ phòng đợi ở sân bay ra tòa Parson..

Hai đứa chúng tôi ngồi uống nước tới 15 giờ tôi mới trở lại phi trường để chuẩn bị cho chuyến bay kế tiếp..

Chuyến bay từ Việt Nam đi Taiwan:

Tôi đã làm thủ tục vào phòng đợi, và gặp cậu bạn đồng hành trong chuyến bay từ VN đến Taiwan.

Tôi cũng lạ, thấy rượu thì thích lắm, dù chẳng uống được là bao..

Chụp từ phòng đợi ra chỗ máy bay đậu.

Chụp ngay đường ống dẫn ra máy bay...

Những chuyến bay đã đưa ai đó đi xa..

Sân bay Tân Sơn Nhất sau này dù đã bị dân lấn chiếm thu hẹp, nhưng vẫn còn rộng đấy chứ...

Hãy cùng tôi ngắm mây và ráng hoàng hôn trên cao nhé!

Chỉ một tíc tắc mà màu thời gian và không gian đã thay đổi nhỉ!

Chụp mây và ráng hồng đã đời thì tôi lại quay qua nhìn vào khoang bay. Hôm nay trong máy bay rất nhiều con nít, những người mẹ trẻ Việt Nam và con trẻ trên chuyến bay về Taiwan..

Vừa lúc đó thì mấy cô tiếp viên đến để phục vụ cho bữa ăn chiều..

Vang trắng đó, bợm chưa..hihi..

Máy bay vẫn tiếp tục bay về hướng đông bắc trong ráng hồng chiều nay..

Các bạn thấy không, ở dưới chân tôi là thềm lục địa và biển, vậy là máy bay đã bắt đầu rời khỏi thềm lục địa để bay qua đại dương..

Thật là huyền diệu phải không hở các bạn, dưới chân tôi là đại dương mênh mông, thềm lục địa, mây và ráng hồng hình như dính liền với nhau..

Trời bên ngoài đã bắt đầu tối dần..

Tôi quay lại nhìn quanh khoang tôi đang ngồi, kìa hình như, à không chính là ca sĩ Phi Nhung, chắc cô ấy transit ở Taiwan đi Mỹ.. thế là lại chụp lén..hii

Mấy đứa bé sau khi ồn ào thấm mệt nên cũng đang liu diu trong vòng tay của mẹ..

Cô bé này người xứ Nghệ lấy chồng Taiwan, hai mẹ con thật là dễ thương..

Thêm hai mẹ con cho tôi chụp hình..

Tôi kéo zoom chụp lén thêm một tấm...

Bị phát hiện biết có người chụp lén.. nên sau đó cô ấy che mặt lại... thật ra là người của công chúng, cũng không nhất thiết che mặt lại nhỉ, nhất là ở vào thời buổi bây giờ, rất dễ dàng để lấy hình ảnh của người nổi tiếng.. nhưng cái trân quí là cái nhân duyên đã được cùng đồng hành trong một chặng đường dài mà thôi..

Bên ngoài trời, nếu không có tiếng ồn ào của động cơ máy bay thì chắc không gian thật tĩnh lặng nhỉ?

Hình như máy bay vừa bay qua một thành phố nào đó.. Cao Hùng chăng?

Đã tới Đài Loan rồi...

Đèn ở TP Đài Bắc sáng rực dưới chân tôi, nhưng với tốc độ của máy bay thì tạo ra một màn ánh sáng vỡ.. thật tuyệt phải không hở các bạn..

Đã hạ cánh ở phi trường Tưởng Giới Thạch rồi.. cái máy chụp hình du lịch của tôi cũng chỉ chụp được những chùm ánh sáng vỡ ra như thế mà thôi.

Đã vào bên trong, ai cũng đi ngang qua mấy cửa hàng miễn thuế cũng ngắm nghía hàng hóa, những dãy hàng rất dài và nhiều hàng hóa lắm, nhưng vội ra chỗ làm thủ tục nhập cảnh rồi..

Những nữ tiếp viên xinh đẹp của mình cũng vào làm thủ tục nhập cảnh để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho chuyến trở về vào sáng mai..

Chúng tôi đã được cô Lydia và ông CEO Chen đón và đưa vào một cửa hàng ở Taipei để ăn nhẹ vào buổi tối đầu tiên đến Taiwan này.

Quay máy chụp hình chụp lên ánh trăng vằng vặc ở trên kia, cũng cùng một vầng trăng và một bầu trời đấy chứ, vậy mà tôi đang ở một nơi rất xa nhà, phải bay hơn 2 tiếng rưỡi mới tới nơi đó..

Đoàn xe Metro ở trên cao vì tôi chụp vội quá nó hơi bị nhòe nhỉ..

Gần mười giờ đêm rồi đó, chúng tôi chọn vài món ăn cũng hợp với khẩu vị đó các bạn ơi!

Và tôi đã được đưa về khách sạn Brother để nghỉ ngơi

Tôi chụp quanh nơi tôi ở để giới thiệu với bạn bè nhé..

Vậy là tôi đã kể cho các bạn nghe hành trình của tôi trong ngày hôm nay, tôi đã đến Taipei rồi đó. Vì đợt này tôi được nghỉ ngơi vài ngày, nên Cty đã sắp xếp cho tôi đi vào ngày thứ sáu, ngày mai tôi sẽ có một hành trình đi về miền đông của Taiwan.

Con người ta luôn vươn về phía trước, nhìn quanh nơi tôi ở trong một khách sạn ở ngay trung tâm thành phố, cũng là ước mơ của nhiều người, và bản thân tôi từ bé học hành và làm việc luôn cần mẫn, cái gì cũng có giá của nó nhỉ! Cuộc đời cũng thế mà thôi. Tay phải ta được cái này thì có khi bên tay trái sẽ đánh mất một cái gì đó...!

Đêm nhé, giấc bình yên!

TTM
    Đêm Taipei 25/9/2010

:) :( :)) :(( =))

Những entries gần đây

2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”

.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di

- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.

Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters

Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...