Monday, May 7, 2012

Khám sức khỏe tổng quát - 7/5/2012

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM

    "....Thứ Hai này, mẹ phải đi khám sức khỏe tổng quát cho con đó!..." đó là câu nói của Tuấn trong buổi chiều tối đi bộ quanh nhà vào hôm thứ bảy 5/5 vừa rồi, chắc tại con lo lắng cho mẹ, đã mấy lần con nhắc mẹ rồi, mà tại bà mẹ này "lỳ" quá.. từ đầu năm đến giờ chưa chịu đi nên chàng nhỏ mới nói giọng như thế với mẹ, dự định thứ Hai nghỉ ngơi một ngày, rồi thứ ba làm việc cả ngày, nhưng nghe con nói vậy thì tôi cũng đành ừ theo.

    Sáng nay, mới gần 7 giờ sáng đã thấy hai vợ chồng con tôi ăn mặc chỉnh tề ló mặt vào phòng: "Mẹ ơi! mình đi sớm nhé!". Giời ạ! bình thường gần 7g rưỡi mới xuống tới nhà dưới để ăn sáng và đi làm, thế mà hôm nay, thuận đường đưa mẹ đi, nên hai đứa con tôi đã không ăn sáng ở nhà để đưa tôi đến bệnh viện sớm. Đi mà trong lòng cũng thấy vui. Người già thường thế nhỉ?









    Mấy năm sau này, tôi thường đến khám bệnh ở bệnh viện Victoria, là bệnh viện tư nhân ở đường Điện Biên Phủ. Ở nơi này có đội ngũ bác sĩ tốt và đội nhân viên có phong thái tốt đối với bệnh nhân.

    Dĩ nhiên là chúng ta đi khám bệnh ở đâu cũng phải tốn tiền, ở bệnh viện công chúng ta cũng phải tốn tiền dù có bảo hiểm y tế, ở bệnh viện tư thì cũng tốn tiền với mức độ cao hơn, nhưng với ngành y và ngành giáo, thì tôi không muốn nói đến chuyện tiền bạc ở đây, các bác sĩ đã phải học hành vất vả để mới có thể làm được cái nghề cứu người này, nhưng nếu khi ra trường đi làm việc ở bệnh viện nào đó, làm việc chính với mức lương không đủ sống, bác sĩ phải đi tìm việc ở nơi khác để làm thêm, thì lâu dần cái lương tâm của ngành nghề cũng sẽ bị biến dạng theo.

    Cho nên, cái tiên quyết nhất vẫn là các chính sách đúng đắn của nhà nước đối với từng ngành nghề, để cho những nhà khoa học, những vị tiến sĩ, những vị bác sĩ, những thầy cô... làm sao cho những vị đó chẳng lo nghĩ đến cuộc sống riêng của mình(như chính sách tiền lương và đãi ngộ ở Singapore chẳng hạn), có như thế thì những nhà khoa học đó mới chuyên tâm làm công việc chính và nghiên cứu của mình để đào sâu vào ngành nghề, thì mới nghề nghiệp mới chuyên sâu hơn để truyền đạt lại cho thế hệ sau, có như vậy thì sự kế thừa tiếp nối của từng thế hệ sẽ tinh anh tốt đẹp hơn...


    Giời ạ! cái tật lớn hơn cái tuổi, tôi lại lan man đến chuyện chẳng là của mình rồi.. Để tôi kể chuyện đi khám sức khỏe tổng quát hôm nay cho các bạn nghe nhé!


    Ở đây, khi bước vào cửa bệnh viện đã có nhân viên đến hỏi và ghi ngay hồ sơ để nhập vào máy vi tính đăng ký gói khám cho mình, nên chỉ vài phút sau đã có hồ sơ đưa ra cho tôi, và cô nhân viên đó ngồi hướng dẫn cho tôi hiểu rõ gói khám sức khỏe này, tôi định viết ra nhưng gõ vào trang web của Victoria lại có ngay dữ liệu nên tôi đưa link về:




  • Sau khi được hỏi và đáp gói khám sức khỏe, tôi đóng tiền ở quầy cashier sau đó có nhân viên đưa tôi lên tầng 2 để bắt đầu cho gói khám tổng quát của mình. Trong lúc ngồi đợi, tôi muốn ghi lại hình ảnh mình trong ngày hôm nay, nên nhờ cô nhân viên đứng ở quầy Nurse chụp cho tấm hình .






    Tại đây, tôi được các cô y tá của từng khâu đưa đến các phòng để làm tất cả các xét nghiệm, siêu âm, điện tâm đồ.. cuối cùng gặp bác sĩ phụ trách gói khám bệnh của tôi, sau khi bác sĩ xem lại những bệnh án của những năm trước và năm nay - tất cả các khám và xét nghiệm đều được upload kịp thời - thì tôi được hỏi rất kỹ và đáp rất kỹ lịch sử bệnh án của gia đình và của bạn thân, bác sĩ vừa xem vi tính vừa gõ vào vi tính những hỏi đáp của tôi, xong thì đúng 10g, bác sĩ ghi giờ hẹn lấy kết quả 11g15' rồi chuyển hồ sơ tôi ra quầy y tá. vậy là từ lúc tôi làm xong hồ sơ 8g30 đến 10g, chỉ khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ là đã xong trọn gói khám mà tôi chẳng phải vất vả gì cho lắm. Cuối cùng còn 1 gói khám là nội soi dạ dày và tá tràng, vì không đủ thời gian nên bác sĩ hẹn tôi vào tháng sau.


  • Lúc đang được bác sĩ hỏi và đáp, thì người nhà điện thoại đến, con bé Mun đen thui cũng điện cho tôi, lúc ấy không trả lời được nên bây giờ ngồi đợi thì tôi điện cho mọi người. Moon nói với tôi rằng Mun đang trên đường ghé Victoria với tôi.. Khoảng 10g30 thì nàng đến, hai chị em đi ăn sáng, à ăn trưa luôn, hai chị em ăn hết ba đĩa bánh cuốn Tây Hồ ở đường Đinh Tiên Hoàng cũng gần đó.





  • Ăn xong, thì cũng vừa 11g, tôi trở lại bệnh viện, lên gặp lại vị bác sĩ phụ trách gói khám của tôi.

    Vào phòng của bác sĩ đã có một tập hồ sơ các xét nghiệm và tôi được bác sĩ giải đáp rất kỹ, nói chung sức khỏe của tôi tốt, gan năm ngoái có 1 nang, năm nay có 3 nang như vậy là thêm 2 nang, nhưng lúc sáng cô bác sĩ siêu âm đã dặn tôi là cứ quên nó đi vì chẳng hại gì, và bây giờ vị bác sĩ này cũng nói thế. Riêng gan thì có kháng thể Immune, mà tôi thì chưa bao giờ chích ngừa cả, như vậy là tôi có kháng thể tốt về gan .


  • Riêng về xét nghiêm máu thì tốt, duy chỉ trong xét nghiệm Chemistries có lượng Cholesterol 242 mg/dL High , lượng cholesterol cao, Bác sĩ nói với tôi rằng chỉ có một biện pháp là, ngoại trừ giảm những thực phẩm ăn uống có hại cho sức khỏe, tôi còn phải tăng cường rèn luyện thân thể .. từ 3 đến 6 tháng sau đến thử lại lương choresterol, nếu vẫn còn cao thì mới phải dùng đến thuốc để can thiệp vào.


  • Đo loãng xương, thì tôi đang ở tình trạng "Thiếu xương", tôi hỏi thiếu xương và loãng xương thì tình trạng nào xấu hơn, thì bác sĩ nói rằng, thiếu xương là thời kỳ đầu, nếu không tăng cường tập luyện sức khỏe và ăn uống chuẩn mực thì sẽ dẫn đến loãng xương. À thì ra thế, loãng xương mới nặng hơn thiếu xương. Vậy mà cả hai tháng nay mấy móng tay của tôi cứ gẫy và mềm nhũn.. huhu.. Nãy con bé Mun có đưa tôi hai hũ Calcium và D, nên tôi hỏi bác sĩ thì được bác sĩ dặn chỉ ngày uống 1 viên, và nhớ đừng lạm dụng, thuốc đều có 2 mặt của nó, chủ yếu là rèn luyện sức khỏe...


    Nghe thế tôi lại thấy thèm mỗi buổi chiều đi tập Yoga ở trung tâm Dáng Ngọc với mấy con mình, hoặc ra công viên LTR nhìn hai chị Hà và Bống nhà mình nhảy đầm ghê đó ..


  • Sau đó bác sĩ hỏi tôi đã chích ngừa uốn ván chưa, chưa, nên tôi được chích một mũi, một mũi mà ngừa đến 10 năm, dài quá nhỉ. Chích xong y tá yêu cầu tôi phải ngồi lại ở phòng khám nửa tiếng để đợi xem phản ứng phụ... rồi mới được ra về.


    Ngồi đợi, hai chị em rãnh chẳng làm gì thì ngồi chụp hình.














    Chợt thấy bảng điện tử ở trên quầy tiếp tân với dòng chữ sau, Andrology.. Ui! sao lại có chữ Andro ở bảng này, viết ra để Andro trả lời hộ nhé.. hihiii





    Tóm lại, tôi có sức khỏe tốt, có lẽ vì tôi luôn giữ được tính lạc quan. Tuy nhiên, với tuổi của tôi, để có sức khỏe tốt nữa thì phải luôn luôn rèn luyện thân thể đều đặn, ăn uống rượu chè phải đúng mức, à tôi thì không rượu chè và cũng nhớ là đi khám sức khỏe định kỳ. Từ nay tôi hẹn với lòng là nhớ tự chăm cho mình luôn khỏe mạnh mới được.


    TTM
    SG. tản mạn ngày 7/5/2012.

24 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...