Sunday, May 6, 2012

Sáng Chủ Nhật 6/5 đi đâu..

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM


    Dân Sài Gòn mà chưa từng đi qua phà Thủ Thiêm sao? Dân SG mà chưa từng đi qua Cầu Thủ Thiêm sao? Dân SG mà không thấy hiếu kỳ với cái hầm xuyên qua sông Sài Gòn sao??? Hôm nào đó các bạn hãy hiếu kỳ với những kỳ tích này nhé!


  • 1. Phà Thủ Thiêm thì đã đóng bến rồi, các bạn có muốn đứng trên phà để ngắm dòng sông, thì cũng sẽ không còn có cơ hội để được sang.. ngang nữa đâu...:))


    Bây giờ chỉ còn lại 2 hạng mục thôi. Các bạn hãy nghe tôi kể sơ nhé!


  • 2. Nếu muốn đi qua cầu Thủ Thiêm, thì các bạn hãy đi vào buổi chiều, khi mà hoàng hôn vừa xuống tới nóc mấy tòa nhà nhé. Ta sẽ thấy ở trên những tòa nhà cao ngất ấy, mặt trời to đùng ở bên trên, rồi ở bên hông mấy tòa nhà, rồi sau mặt trời lặn xuống để lại những vầng hào quang sáng vỡ cả trời Sài Gòn.

  • Rồi hôm nào đó, các bạn có muốn đi ngang qua đó nữa, thì nhớ đi vào ban đêm nhé! Các bạn sẽ được ngắm ánh đèn lung linh lộng lẫy của những tòa nhà, khu nhà ở bên kia bờ sông SG, các bạn được ngắm những ánh đèn dội xuống và những ánh đèn ở trên sông Sài Gòn. Chợt thấy, dù những ngổn ngang bề bộn của Sài Gòn vẫn còn tồn đọng quanh ta, nhưng ở một góc độ nào đó, chúng ta thấy Sài Gòn của chúng ta đang đổi mới từng ngày, Sài Gòn của chúng ta đẹp lắm thay!


  • 3. Còn hầm Thủ Thiêm ư! hôm ngồi trên xe, chúng tôi đưa má tôi đi xuống hầm chui qua sông Sài Gòn, má tôi đã nói "Hôm nay, Má được đi vào lòng sông này, nhìn những cảnh này má đã mãn nguyện lắm rồi.." Má tôi, một người già ở vùng Cai Lậy Tiền Giang đã nói như thế đó.

    Vậy các bạn ơi! dù là dân SG hay không phải là dân SG, nhưng nếu có dịp thì đi ngang qua đó, thì dù có vội vã, dù có bôn ba.. nhưng bạn ơi! nhớ ngừng lại nơi ấy một chút nhé, dù chỉ dừng lại một sát na cũng đủ để ngắm nhìn Sài Gòn đẹp lắm bên dòng sông này.


    Còn chúng tôi ư! sáng Chủ Nhật hôm nay tôi đã rủ các bạn tôi, cùng nhau leo lên đỉnh hầm Thủ Thiêm để ngắm con sông Sài Gòn rồi đó.

    Đứng trên đỉnh hầm, nơi mà ở phía dưới chân, chúng tôi nghe được những dòng xe xuôi ngược đang vượt qua con sông để đến bờ cần đến ấy.. Các bạn tôi chắc cũng như tôi, ngạc nhiên khi nhìn thấy quang cảnh dưới chân và quang cảnh ở hai bờ sông Sài Gòn, thấy sức của con người chiến đấu với thiên nhiên thật kỳ diệu lắm thay!


    Vừa đến đỉnh hầm, chúng tôi túa ra ngắm cảnh..




    Chúng tôi mỗi người một máy chụp hình tác nghiệp ngay.










    Oanhmai, hôm nay bị ốm, nhưng cũng ráng đến đón chị Hà cùng đi rong chơi với chúng tôi. Nhìn ốm yếu thấy thương!!




    Nhờ cậu bé ở bên sông chụp toàn đội (thiếu Ngọc Yến và Moonbel sẽ đến trễ)..




    Sau đó, mọi người tỏa ra đi chụp hình sông Sài Gòn, riêng tôi vì chụp đã nhiều ở nơi này, nên hôm nay chỉ chụp vài tấm tặng bạn mình..




    Xôn xao bàn tán gì nhỉ??






    Andro: "Em đi săn ảnh đây! :)) "












    Bống điệu với dòng sông.. hihi








    Hai chị điệu nhà mình..





    Bé Khúc với bầu trời bao la..












    Em đứng bên bờ sông
    Gió sáng nay lay nhẹ
    Tóc em vờn trong không..




    Xoãi tay ôm cả bầu trời
    Mà sao em chẳng.. ôm đời của ai.. (hihi..)




    Với tay lên, em đo trời cao thấp
    Thấp một chút rồi, đành chờ ai đó đến với cùng..




    Em vẫn đứng nơi đây
    Chỉ ngắm dòng sông đầy..
    Lục bình đang dưới chân
    Trôi dạt đến phương này..








    Bống ơi! cho tớ dựa,
    chỉ cần một chút thôi :))



    Andro chở bà già..



    Hôm nay, trời thương, chủ nhật mà nắng thật dịu dàng. Chúng tôi túa đi chụp hình. Riêng, tôi chỉ chụp vài tấm hình, đủ để giới thiệu sáng Chủ nhật này chúng tôi đi đâu, hành trình sau đó thì chờ Andro, Bống, chị Hà và Khúc giới thiệu tiếp nhé!

    Chúc các bạn an lạc từng ngày.


    TTM
    SG. sáng chủ nhật 06/05/2012



22 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...