Monday, August 15, 2011

Bà già đi xe... Honda!!! và một ngày ở Biên Hòa.

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM



    Vì rằm tháng bảy và cũng vì gia đình ngoại có việc cần họp gia đình, mà Cty đang trong mùa bận rộn, lại không sắp xếp được thời gian nên tháng này đành tự động rút ngắn ngày về phép của mình để về nhà vài ngày.

    Vì ngày mai phải trở về nơi làm việc, nên sáng nay dự định chỉ đi chơi quanh quanh Sài Gòn thôi, ai dè sáng sớm có việc cần về Biên Hòa, việc ngoài dự định. Ông xã thì đi công tác xa, các con phải đi làm, nên chẳng ai rãnh để có thể đưa tôi đi được, tôi nói với các con tôi: "Để mẹ đi bằng xe Honda.."; thế là bị phản đối kịch liệt, nào là đòi thuê xe đưa... hoặc là để dì Út chạy lên lấy xe đưa mẹ đi, nếu không thì mẹ đi xe bus rồi gọi dì Út ra đón.. v.v.. và v.v...


    Trời ạ! từ lúc nào mà con cái xem mình già cả đi đứng không an toàn thế này... Thế là tôi nói, không sao cứ để mẹ đi, mẹ đi từ từ, đường từ Q2 về Biên Hòa chỉ một đường thẳng thôi mà... hihi. Thấy mẹ nhất quyết quá, Tuấn đành lấy xe Honda Wave ra (vì xe Honda tay ga mẹ chưa đi bao giờ mà), anh chàng chạy một vòng quanh cái công viên nhỏ để kiểm tra cái xe xem xe có an toàn và chạy ổn không..


    Thế là, sáng sớm nay sau một thời gian rất lâu rồi, hình như gần 10 năm nay tôi đi đâu thì cũng được anh ấy đưa tôi đi, hoặc đi với con thì con chở tôi đi, chẳng ai cho tôi tự lái xe đi một mình cả... Hôm nay tôi lại được một mình bon bon trên xa lộ trong lòng cũng thấy vui vui, mà bầu trời sáng hôm nay đẹp lắm với nắng sớm nhè nhẹ, mà hình như xe cộ cũng ít hơn. Ngồi trên xe mà trong lòng cứ tủm tỉm cười khi chợt nhớ tới bạn bè trên Mul chắc cũng buồn cười bà già lắm đây, rồi tiếc là lúc ở nhà vội đi nên không nghĩ tới nhờ con chụp cho tấm hình lúc lái xe chạy đi..


    Vậy mà trên đường cũng nhìn thấy chuyện dở làm ảnh hưởng đến cái tâm đang vui của mình, đó là khi thấy hai sự cố trên đường, nhìn thấy họ cũng làm tôi giựt mình.. tí nữa loạng choạng tay lái "lụa" của mình..

    Cái tình huống thứ nhất là lúc qua tới giữa cầu Đồng Nai, thấy xe Toyota 12 chỗ và anh thanh niên đi xe gắn máy dừng giữa cầu, chỉ nghe tài xế chỉ chỏ rồi hình như tát anh kia một cái, tôi hết vía vội lách qua đám đông rồi chạy thẳng...

    Tình huống thứ hai là lúc gần tới vòng xoay ngã ba Vũng Tàu, thì thấy bên tay phải, mà mình đi ở lằn đường xe honda đi là sát lề, thế mà nghe tiếng xe gắn máy chạy với tốc độ khủng khiếp sát phía tay phải của mình, tôi nhìn ngang thì thấy anh thanh niên khoảng hơn 20 tuổi trên cái xe gắn máy màu mè lắm đang lái với tốc độ cao trên cái vỉa hè toàn đá.. xe cứ nhảy như ngựa phi, chưa kịp nhìn kỹ thì cái rầm một tiếng khủng khiếp - anh chàng và xe đổ chỉ cách tay phải của tôi khoảng hơn 2 mét.. tôi giựt mình loạng choạng.. tay lái tí, thế là chỉ kịp thấy anh chàng nhỏ đang lồm cồm bò dậy ngay sau khi té là tôi vội giữ vững tay lái đi thẳng...

    Ôi! sợ thật cái thời buổi con người và xe cộ đầy đường này...cuối cùng may là họ cũng chẳng làm sao, chẳng bình luận tới mà làm gì, chỉ tiếc là dù sao cũng làm hỏng mất một tí tâm trạng của tôi trong buổi sáng hôm nay mà thôi.





    Cái tật của tôi, thì cái gì cũng có đầu có đuôi.. kể tí chuyện trên đường làm mất vui nhưng không sao bây giờ tôi lại trở lại chuyện đi xe Honda của mình.

    Vì lâu không đi, nên áo mưa cũng quên đem, áo khoác đi xe Honda thì lạc đâu mất, găng tay cũng chẳng có nên lúc ngừng xe ở nhà dì Út thì tay tôi đỏ ửng và nhăn nhúm làm hỏng cả những chỉ tay trên bàn tay tôi.. thế này này..








    Sau đó, út Kim chở tôi đến Cty làm việc, vừa vào đến Cty thì con gái Hà từ Hà Nội điện thoại đến hỏi thăm mẹ đã đến chưa, mẹ hỏi vì sao con biết... thì ra em Tuấn điện báo cho chị là mẹ tự đi bằng Honda về Biên Hòa.. thật là cảm động vì các con quá đi mất. Tới trưa làm việc xong về nhà dì Quế ăn cơm trưa, con dâu điện đến lo lắng.. rồi thì đến lượt con gái cũng điện lại lần nữa và sau đó nhờ chuyển máy cho dì Út, nói với Dì rằng, Dì hãy giữ xe Honda mẹ lại, và nhờ Dì chở mẹ về hộ... Trời đất, thấy con lo như vậy, chắc nghĩ là tôi già lắm rồi hay sao ý.. hix. Sau đó tôi cũng ầm ừ cho qua.


    Ăn xong cơm, thì mấy em ở cơ quan cũ, nghe chị về Biên Hòa, cũng vội chạy đến thăm chị..

    Tôi và Thang Hồng, hai chị em mới xa nhau có 2 năm thôi mà, mà hôm tết cũng vừa gặp, vậy mà gặp lại tưởng lâu lắm không thấy chị vậy.. Chị em chúng tôi trước đây quen và làm việc cùng chung trong Cty cũng gần 15 năm, nay xa nhau rồi nhưng tình cảm vẫn chẳng thay đổi, thật là cảm động lắm thay..




















    Chụp chung với Hằng là nhân viên của Thang Hồng.







    Dì Út chụp chung với Thang Hồng, hai chị em chỉ chênh nhau một tuổi, nhưng Thang Hồng đã có ba đứa con rồi, mà dì Út mình vẫn chưa chịu lấy chồng..


















    Tạm biệt nhau thì đồng hồ đã chỉ gần 3 giờ chiều, thế là tôi nói để chị về thôi kẻo mưa, mà mưa thật, dì Út không can được nên nói đưa chị đi một đoạn đường đến Tam Hiệp, tôi cũng thuận tình.. nhưng vừa xuống cầu Sập, trời mưa lâm râm, tôi lại chợt nghĩ tới bạn Mul.. nên khoe tí hình bà già đi trong mưa chứ.. mà không có hình thì ai tin, thế là ngừng xe lại, em tôi cũng kêu trời...hihii..











    Qua khỏi ngã ba Tam Hiệp, thì tôi vẫy tay chào em tôi rồi đi thẳng.. nhưng đến ngã ba Vũng Tàu thì lại thấy dì Út xuất hiện bên tay trái xe của tôi.. Giời ạ, đúng là ngay em mình cũng tin rằng mình già cả rồi, thế là tôi lại phải nói đến đây đã yên tâm chưa? Rồi ép nàng quay trở lại. Và tôi trực chỉ về nhà.

    Về đến nhà, bỏ cái mắt kính lên trên bàn ở đầu giường, thấy kính mờ mịt vì bụi và mưa...



    Cả nhà đi làm vẫn chưa về, thế là tôi ngồi vội viết lại vài giòng cảm tưởng của ngày hôm nay, chuyện bình thường của ngày xưa hoặc bình thường với bạn bè, nhưng với tôi, sau gần mười năm mới tự lái xe đi chỉ một mình, thì hôm nay đối với tôi thì thật là đặc biệt. Nên các bạn đừng cười nhé... mà các bạn thấy không, bà già cũng tay lái "lụa xịn" lắm chứ nào đùa đâu..


    TTM
    Mưa SG. 15/08/2011




40 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...