Wednesday, August 17, 2011

Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM

Biết Ngọc Yến lặng lẽ nghỉ hưu từ đầu năm - con gái mở cửa hàng nhỏ bán quần áo thời trang ở trong góc nhỏ ở trong chợ định giúp mẹ, nhưng cuối cùng mẹ lại vất vả phải nghỉ hưu sớm giúp đỡ cho con trông nom cửa hàng...- dù chúng tôi hàng ngày vẫn thăm hỏi nhau, chỉ cần click vào con chuột là đã ghé vào thăm nhau được, vậy mà mấy lần nghỉ phép về nhà tôi vẫn chưa di dời được đôi chân để bước đi tìm cái cửa hàng nhỏ của bạn để thăm, để xem bạn mình dạo này ra sao nữa...

Chiều lại phải trở lại đi làm, thế là tôi sắp xếp thời gian buổi sáng và hẹn thêm một người bạn nữa để đi thăm bạn mình. Nhưng sáng nay các cháu không cho mẹ tự đi bằng xe Honda nữa mà chở mẹ đến thẳng cái chợ ấy.

Thế là mẹ con tôi từ nhà khởi hành lúc 08:07' sáng..

"Lại được con trai chở đi nữa.."

"Bắt buộc thế thôi mà mẹ..."

Tôi chỉ nhớ tên chợ là chợ Trương Minh Giảng, hóa ra là tên cũ, tên bây giờ là chợ Nguyễn Văn Trỗi. Từ đầu chợ bước vào bên trong qua khoảng 3 gian là đến cái cửa hàng xinh của bạn mình. Bây giờ ngồi viết thì lại nghĩ cũng vì vui quá khi gặp bạn mà lại quên chụp hình toàn cảnh cái gian hàng nhỏ của bạn mình rồi.

Vào đến nơi thấy bạn mình đang bán hàng.. nhìn giao tiếp với khách hàng thì biết là "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi" lắm đây...

Mười phút sau thì lại có thêm vị khách mới này, hiiiii ai đây ta, đã điệu đàng thay áo mới trên người rồi mà trên tay còn xăm xoi thêm một cái áo nữa chứ..

Và trên tay bạn mình cười rất tươi với mấy xấp vải của người bạn đến thăm và đặt may áo..

Giời ạ!!! thợ may áo mà lại không ngắm áo của khách mà lại đưa tay lên vuốt tóc điệu kìa..

Cái này là điệu toàn tập nha, chứ ai lại đi chụp hình với khách hàng thế này..hii

Thế là tôi cũng phát huy tính điệu đàng thay ngay cái áo - phụ nữ mà...

Tôi cười rồi mà Oanh Mai không chịu, đòi phải làm điệu như biểu diễn thời trang cơ, những tấm hình kia nhìn teen thấy "ớn lạnh" quá, chỉ có tấm này là còn hơi già già tí thôi... (may mà chụp trong máy hình của mình ..hihi...)

Toàn là mặc áo ở cửa hàng của Ngọc Yến đấy..

Tôi nói cái hàng nút áo có sáng lắm không, già cả mặc thế kỳ không.. thế là Yến ngắm nút áo.. mà sao lại chụp ra tấm hình này kìa nè giời..

Lại còn lấy thêm cái áo rất là "teen" bắt bà già thử nữa chứ...

Cái này là điệu Multiply bay mù trời chứ không phải là chủ tiệm và khách hàng nữa.. hihii.

Giời ạ, vậy mà OM cũng canh me mà chụp tấm hình này..

Sau khi làm náo loạn lên cả dãy cửa hàng nhỏ, và thử áo chán chê, chúng tôi mỗi đứa mua một vài cái, rồi mới ngồi chơi với nhau..

Tấm hình Ngọc Yến cặm cụi đo áo cho bạn được OM chụp bằng iphone, nên tấm hình này hơi nhỏ.

Quay lại với Oanh Mai đã thay lại cái áo của mình, nhìn sao với nụ cười lặng lẽ thế này..

Sau đó, OM có việc phải về trước, còn lại chúng tôi ba người chạy đi mua ít thức ăn nguội ăn ngay ở cửa hàng Visan ngay chợ, ăn xong thì 11g20' AM, tôi phải về để kịp đi làm... vì đã hẹn trước, con tôi phải làm việc nên không đón mẹ được, hoặc là tôi đi taxi về hoặc là đi xe bus về nhà.

Cuối cùng bạn tôi nói nói đi xe bus đi chị rẻ hơn taxi đó, và để tiết kiệm tôi quyết định đi xe bus, nên người bạn của tôi lại từ từ chở và đưa tôi ra bến xe ở ngay trước cái công trường ở chợ Bến Thành đón chuyến xe bus số 88.

Cũng là lần đầu tiên đi bằng phương tiện xe bus các bạn ạ, nên các con điện cho tôi nói rằng mẹ phải ra bến xe để lên xe cho an toàn, tôi thì không biết lịch trình và thời gian đi về có kịp thời gian cho chuyến bay chiều của tôi không, nhưng cứ thử xem.. phải đi hỏi mấy lơ xe của các chuyến xe bus khác hỏi chuyến số 88 đậu ở đâu..

Và thế là tôi cũng leo lên xe bus an toàn, vì lên xe ở bến nên tôi được ngồi ở ngay sau lưng tài xế.

Ngồi trên lên xe lâu rồi, mà không thấy cô soát vé đến thu tiền vé, thế là tôi gọi cô ấy, thì cô ấy chần chừ nói "cô kiểm tra lại xem đã có vé chưa", thì ra cô ấy sợ là đã thu tiền vé của tôi rồi nên đi đã đến đường Lương Đình Của ở Q2 rồi mà vẫn chưa thấy cô ấy đến thu tiền.

Tiền vé có 4,000 đồng thôi các bạn ạ, đi từ chợ Bến Thành về đến Q2 có 4,000 đồng, trong khi nếu đi xe taxi thì sẽ tốn hết khoảng gần 300,000 đồng đó, nếu những phương tiện công cộng mà ngày càng tốt lên và thuận lợi hơn lên thì tiết kiệm cho xã hội biết là bao, tiết kiệm tiền bạc, giảm thiểu những tai nạn trên đường, giảm ô nhiễm v.v...

Ngồi trên xe vẫn nghĩ về từng cuộc đời, nghĩ về bạn mình và nghĩ về bản thân mình. Chúng tôi cùng một thế hệ, dù ở những nơi khác nhau, nhưng cũng cùng bị tác động và cùng trải qua trong dòng đời cùng một dãy biến động như nhau...

Mà có lẽ cuộc đời là thế. Sống là phải làm việc, phải bôn ba cho hết một kiếp người thôi nhỉ! Dù trong sâu thẳm có lẽ tôi cũng thế, bạn cũng thế luôn có tí ngậm ngùi... nhưng chúng ta luôn mỉm cười lạc quan trong những dãy muộn phiền và trong cả hạnh phúc và chúng ta cứ thế tiếp tục vượt qua mọi thác ghềnh của cuộc đời thôi nhỉ... phải sống như thế thôi!

Nhìn nụ cười của bạn, sao trong lòng tôi lại có tí ngậm ngùi nắng mưa...

Nhưng tôi tin rằng, tinh thần mãi luôn vững vui như thế nhé bạn của tôi ơi!
    Và chúng ta làm việc trong nghỉ hưu và nghỉ hưu trong làm việc, nghỉ hưu - làm việc - rồi rãnh rãnh off gặp nhau mà vui đùa.. mãi thế nhé.

TTM
    PP. 16/08/2011

Những entries gần đây

2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”

.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di

- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.

Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters

Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...