Saturday, May 12, 2012

Phượng vĩ tháng năm..

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM

    Về nhà hôm tháng tư, tôi đã thấy hai hàng Phượng ở con phố nhà tôi đang bói hoa. Đầu tháng năm vừa rồi về nhà, thấy hoa đã nở, nhưng bận bịu với công việc hết mấy ngày, chiều về thì trời u u, mấy hôm đó cứ lo là thời tiết xấu thì không được ngắm hoa.


    Hôm chiều tối, cả nhà đi bộ và ngắm những hàng cây được trồng dọc quanh mấy dãy phố đang trổ hoa, tôi vừa đi vừa nói: "Ngày xưa mẹ thường ước quanh khu phố nhà mình ở, mỗi con đường được trồng một loại cây, tới mùa hoa nở... bây giờ quanh nhà mình, phố nào cũng có môt loại hoa nhìn thích thật..", thì mấy đứa con tôi cười nói: "trời, phải chi mẹ ước gì cũng được nấy nhỉ?" Tôi nói: "Có ai mà ước gì được nấy đâu, chẳng qua là mình phải có ước mơ, được thì tốt, không được thì cũng chẳng lấy đó mà buồn..".


    Ừ nhỉ! từ hồi nào đến giờ, lúc nào tôi cũng đặt cho mình một mục tiêu, một ước mơ, được thì tốt, không được cũng chẳng sao, nhưng không ước mơ, không có mục tiêu để vươn tới, thì sẽ như thế nào nhỉ? Bây giờ mục tiêu của tôi là sớm về nhà để làm những việc mà mình muốn làm..


    Sáng nay, thức sớm ngắm đôi vầng nhật nguyệt chói chang đỏ rực ở chân trời, tôi nghĩ đến chuyến bay chiều nay không biết thời tiết thế nào, nhưng sáng nay bầu trời chắc sẽ có nắng đẹp đây.




    Cả nhà đã đi làm chỉ còn một mình ở nhà, tôi đội mũ đi ra khỏi nhà săm soi ngắm nhìn mấy dãy phố, con đường phía trước nhà có hai hàng Phượng đang nở hoa đầu mùa, cây non mà hoa đã đỏ rực cây, nếu vài năm nữa thì hoa sẽ nở dày chắc đẹp lắm đây.



















































    Chợt nhớ tới lời của một người thân nói với tôi:

    "Hoa lá quanh vườn, gió mây ngoài trời, gia đình và hết thảy bạn bè là pháp thân của Phật đấy, hãy tĩnh tâm mà nghe pháp thoại để an trú trong cõi an nhiên."

    Vâng, sáng nay, sau một ngày vật vã với công việc của cuộc đời mình, chiều nay tôi sẽ trở lại nơi làm việc, bầu trời sáng nay rất trong xanh, hoa cỏ quanh nhà và ở trong vườn nhỏ vẫn nở rực rỡ, thời gian vẫn cứ từ từ trôi, mới 10g sáng mà nắng đã lên cao, nắng quá!


    TTM
    PP. Viết cho sáng SG. 9/5/2012.


27 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...