Tuesday, October 18, 2011

Hà Nội hôm ấy mưa..

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM


Chuyến về phép vừa rồi, trong hành trình của tôi có Hà Nội, thì Heo mập cũng báo tin là "Cô ơi ! con cũng đi Hà nội.."

Hôm tôi bay vào trưa 28/9 thì bác sĩ nhỏ Heo mập (Minh Trang) sẽ bay vào ngày 29/9 trong hành trình Hà Nội - Sapa. Và hai cô cháu lại hẹn hò gặp nhau để tìm tí mùa thu Hà Nội...


Ngày thứ sáu 30/9, các con tôi vẫn phải đi làm để thứ 7 và chủ nhật sẽ chơi trọn ngày với mẹ, nên hôm đó tôi nói mẹ Hà xin cho cháu ngoại nghỉ học một hôm, để cháu đi chơi với tôi.

Sáng sớm, tôi thức sớm, từ cái cửa sổ ở sau nhà bếp của ngôi nhà nhỏ bé - mà con gái tôi thuê ở tạm một thời gian - nhìn ra cái hồ lớn, hồ đẹp nhỉ, nhưng nghe con gái nói thấy cũng rất nhiêu khê, vì ai cũng sợ cá ở hồ chết hàng loạt thì khốn đốn, nhưng sáng nay, bầu trời có tí mây mù, lại muốn trở mưa, nên nhìn ra hồ thật bình yên..



Mà cái hồ tên là gì nhỉ, hôm đó tôi cũng quên không hỏi kỹ,
chỉ biết là ở Thanh Xuân, HN..



Con rể tôi cũng sắp xếp để đưa mẹ và con trai
đi ra chỗ gặp Heo Mập.. rồi mới đi làm việc.



Cháu ngoại ngồi trong xe mà đâu có chịu ngồi yên..



Đi một đoạn thì trời đổ mưa, lúc mưa lúc tạnh...
nhưng nói chung là trời hôm đó đổ mưa..



Ôi! giời ạ, hôm ấy lúc đọc cái bảng hiệu này, tôi thấy rất là lạ lùng đó!!! "phạt" mà cũng có thí điểm hay sao nhỉ??? Vậy ở cùng một cung đường, các biện pháp để xử lý người vi phạm luật đi đường sẽ có chỗ bị xử lý vi phạm và có chỗ cứ tự do vi phạm hay sao???

Người viết luật này cũng kỳ lạ thật đó! Chẳng biết hỏi ai nữa? À mà nhớ ra rồi, hỏi Torovn thôi ! Toro ơi! nhớ trả lời nhé !



Đây là chỗ xuống đường hầm đi bộ để qua bên kia đường. Con đường đang xây dựng, có đường vượt trên cao và mặt đường sau này xây dựng xong thì rất rộng. Thật là tiện lợi. Nhưng.. cũng lại chợt lo lắng, liệu lúc ấy tôi có dám xuống đường hầm để đi bộ một mình không nhỉ! nhất là vào ban đêm! Tôi cũng chưa biết nữa, nhưng cái ký ức hôm nào mà cả đoàn đi Nga của chúng tôi, lúc đi xuống đường hầm ở St. Petersburg, một anh trong đoàn bị ép vào hóc tường trấn lột, bị ngời ngời trước mặt dòng người đi qua vẫn còn hằn ở trong ký ức tôi..





Tòa nhà hình như cao nhất Hà Nội đó, đang xây dựng nên chưa thấy rõ..
Mà trời mưa quá, dòng xe cộ đông đúc trên con đường đang xây dựng...





Quốc Minh thấy bà ngoại đang bấm máy thế là lại ghé mặt vào cái máy..



Cái bảng quảng cáo này cứ giăng suốt con đường, lần này thì
tôi thu vào đây một tấm.. không biết có đông người đi xem không!



Xe gắn máy ở HN hình như được tự do không đi theo lằn qui định..



Con đường trước mặt thật đẹp..




Đã đến chỗ hò hẹn rồi, trời vẫn mưa, con tôi đòi đưa mẹ đi đến siêu thị để trú mưa, nhưng tôi không muốn ảnh hưởng giờ làm việc của con, nên xuống ngay chỗ trạm xe buýt này...

Dù trời mưa, nhưng tôi cũng ghi vài tấm hình
cho Heo mập và cháu ngoại...







Ra đến Hà nội mà không ghé Hồ Gươm thì thấy thiếu thiếu,
nên Taxi trực chỉ hồ Gươm..



Anh tài xế taxi dễ thương..
mà tôi cũng thường hay gặp tài xế dễ thương như vậy..



Hai cô cháu nhìn thì thế đó, vậy mà lát sau thì chàng nhỏ bị say xe...



Trời lúc này mưa không lớn, nhưng thấy gió thật lớn bên bờ hồ, vì có cháu ngoại, mà cháu lại vừa say xe, sợ xuống bên hồ chơi trong gió trong mưa thì lại đổ bệnh thì khốn, nên cuối cùng chúng tôi quyết định chỉ cho xem đi ngang qua hồ..






Trời mưa và gió lớn quanh hồ, nhìn thật đẹp, nên tôi cũng có tí tiếc ngẩn ngơ, tiếc là không biết có kịp sắp xếp để chạy ra Hồ lẫn nữa trước khi về lại SG không! tiếc là không biết có thu được chút mùa thu của Hà Nội không, tiếc là hôm nay mưa mà lại không được.. dầm trong mưa cùng Hà Nội.. lúc ấy tiếc tiếc lắm.. nhưng thương cháu, mà cả bé Heo Mập cũng mệt theo cháu Q.Minh, bác sĩ mà vẫn yếu hơn bà già này nhỉ.

Thế nên, quyết định quay vào Big C để cho cháu chơi ở đó, chờ con gái làm việc xong thì ghé ăn trưa và đón về..

Bị "dẫn" vào chỗ quảng cáo massage chân, đã dẫy nẫy không chịu vào rồi, nhưng cuối cùng cũng vào ngồi vào máy một lát, nhờ vậy mà đôi chân và cái lưng mệt mỏi mấy ngày nay của tôi được massage, lại miễn phí nữa chứ!





Q. Minh rành rẽ các trò chơi lắm..





Đã hẹn được nhóm bạn của Minh Trang, toàn tuổi trẻ tài cao không đó, đứa thì Thạc sĩ học ở Nhật về, đứa thì mới tốt nghiệp nghề "bác sĩ" ra..







Nhìn gương mặt con lại thấy thương...





Ngày mai bé Minh Trang lại qua đây thăm tôi. Chúng tôi như có chút cơ duyên với nhau, nên tôi luôn nhận được sự quyến luyến quan tâm của em.

Ngoài trời đang có sấm chớp, lại đổ mưa, mưa bão lụt lội từ cả tháng nay mà vẫn chưa dứt. Mà đêm nay tôi ngồi ở nơi này, đưa hình ảnh này vào thì tôi lại nhớ Hà Nội hôm ấy mưa, nhìn hình ảnh của con gái thì lại muốn viết vài giòng.. nhưng ngoài trời đang mưa..



TTM
Đêm PP. 18/10/2011


8 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...