Sunday, October 30, 2011

Đưa Heo Mập về VN.. 23/10/2011

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM


Còn nhiều chuyện để kể lắm nha Heo Mập ơi! Nhưng vì cô cũng có tí bận, dù chiều nào cũng có post bài lên để lưu kỷ niệm cho em, cho lần đầu tiên em đi xa, đi khỏi cái biên giới của quê nhà.. Vậy mà vẫn chưa hết cái chuyện ăn và chơi của hai cô cháu mình. Sẽ từ từ đưa vào đây em nhé! Vừa cho các bạn biết một số nơi của Campuchia vừa để giữ lại hình ảnh của em, một thoáng ở nơi này.


Sáng chủ nhật hôm nay, ngồi ở trong góc nhỏ này, cô nhớ lại hôm sáng chủ nhật hôm ấy đưa em ra bến xe đó nhỏ à!


Vậy là em cũng đã biết cái góc nhỏ của cô rồi,
biết cả nơi làm việc của cô nữa..



Vì cái máy hình để trong phòng quên đóng cái nắp, khi vào đến đây
thì nó chưa kịp khô hơi lạnh của máy điều hòa, nên hơi mờ tí.. hii





Ra tới cửa lại quên cái điện thoại, nên em lại vội chạy về phòng lấy..
hớt hãi chưa kìa.. vì còn một tiết mục trước khi ra bến xe mà..








Hôm trước Cô nàng thỏ thẻ: "Cô ơi! con muốn ăn hủ tiếu Nam vang.."
Nên đây là cái tiết mục ăn uống trước khi về VN của nàng..

Nàng đang ngồi đợi tô hủ tiếu Nam vang.



Hủ tiếu Nam Vang thì ở PP, bạn có thể ghé nhiều nơi để ăn món này, gốc thì cũng từ người Trung Quốc đem qua, nhưng khi về mỗi nước thì có hương vị khác nhau, riêng món này có lẽ có từ thời Minh - thời mà do loạn lạc nên người Hán di trú về phía nam, người thì tắp vào Hà Tiên, Cà mau.. người thì tắp vào xứ Nam Vang (Phnom Penh), nên món này cũng từ thời đó mà hình thành ở nơi đây, rồi không hiểu sao lại di cư qua VN mình và khi du nhập vào VN thì lại có nhiều hương vị hơn ở bên Phnom Penh (Nam Vang) này.

Và khi tôi mới qua, tôi cũng muốn đi ăn thử, có điều mấy em thường đưa tôi vào tiệm này - Hồng Bảo - Cái tên cũng Tàu nữa. Tôi đưa ảnh chụp ở bên ngoài tiệm mà hôm đầu tháng 9, tôi cũng đưa mấy đứa con tôi đến đây ăn..




Ở đây bạn có thể chọn tô hủ tiếu bò viên, bò tái, thịt heo, cá viên, hải sản.. tùy theo khẩu vị, rau thì chỉ có giá, không có nhiều rau thơm như ở VN mình..

Đây là tô hủ tiếu bò viên và thịt bò cho tôi.



Đây là tô hủ tiếu hải sản cho nàng Heo mập..



Ở tiệm này còn có bán bánh mì kẹp thịt ăn rất ngon, mà ngon nữa là món dưa ghém ăn kèm bánh mì đó. Bạn bè ai đến đây ăn qua rồi cũng thấy nhớ, nên tôi mua để Heo Mập ăn cho biết và để buổi trưa trên xe khỏi lo chuyện ăn uống...



Thấy nàng đang thèm kìa.. haha..



Cuối cùng cũng đã ăn xong và tôi đã đưa nàng ra bến xe ở ngay bờ sông Tonle Sap.



Lên xe nhận chỗ..



Sau khi đưa nàng lên xe, tôi chạy tìm đi mua một loại dừa xiêm, vì hôm mới đến tôi đã "Lỡ" mua cho nàng uống, mà loại dừa này uống có hương vị rất thơm, như là đã qua lửa nướng vậy, nên nàng thèm nhớ.
Vì sợ không kịp giờ xe chạy, tôi một mình chạy đi tìm mua, vậy mà vẫn kịp có thêm 8 quả dừa cho nàng có thêm quà mang về VN.



Xe vẫn chưa chạy, tôi lại xách nàng qua bờ sông.. nước đang đầy mà..

Minh Trang ơi! chỉ cần một khoảnh khắc thôi, ta lại có một tấm ảnh, ảnh đó! Bây giờ mà ra bờ sông thì sẽ có kg ai đứng ở đó nữa, nhưng thời khắc đó, MT đã đứng ở nơi này, bên một dòng sông đầy nước đang chảy về phía Việt Nam đó.



Và em vội chạy về xe, tôi thì ráng nán lại thêm chút nữa để thu vài tấm hình sông nước..



Thêm một tấm hoa nhìn về phía xe bus đang đậu..






Quay lại thì xe bus đã chuyển bánh, Nên tôi đành về và không được lên xe lần nữa để chia tay em....

Nhưng đang đi thì nghe tài xế của tôi lại nói xe bus đang ở phía sau.. Thì ra là xe đi rồi cũng vòng ra để đi theo con đường dọc bờ sông Tonle Sap này mà về VN.

Thế là tôi quay lại vừa kịp chụp 1 tấm hình xe bus đang đi đến.



Và tôi cũng đi dọc theo con đường, cứ thế mà đi theo xe nàng...
Xe bus cũng đi ngang qua Hoàng cung Sihanouk..





Lúc ấy trời có vài hạt mưa đó Minh Trang...







Xe bus đã đi qua cái ngã tư, xe tôi phải rẽ về lại nơi tôi ở rồi. Minh Trang cũng không biết rằng tôi đã đi theo xe của cô nàng mà chụp được vài tấm hình như thế, âu cũng là cái duyên.

Tôi lại về nơi ở một mình..
Góc nhỏ của tôi với ly trà hoa của một buổi trưa mùa thu gần qua..





Mà nghĩ cũng lạ, tôi có duyên với người tuổi Mèo hay sao ấy, vài người bạn của tôi tuổi Mèo, con bé Mun đen thui cũng Mèo mà là mèo lớn, còn con bé Heo mập này cũng tuổi Mèo mà là mèo nhỏ..

Mun đen thui à! Heo mập nhỏ hơn Mun một giáp đó nha!

TTM
PP. Sáng chủ nhật 30/10/2011


11 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...