Tuesday, March 26, 2013

Nilan ơi! SG vừa mưa vừa nắng..


Nilan là tên của nàng, chúng tôi biết nhau qua Multiply, bây giờ tự nhiên cũng chẳng nhớ vì sao mà ngày ấy chúng tôi lại biết được nhau, cái nhân duyên biết và đến với nhau thật là ngẫu nhiên..

Moonbel là tên của con bé Moon, nhưng bây giờ tôi chỉ réo là Mun đen thui, là người mà khi tôi vừa lập trang Mul. thì cô nàng là người sau Huyền Trân, ghé vào làm quen với tôi.. mà giời ạ! ngày ấy với cái nick Huynhtran (Huỳnh Trần), nàng nhỏ cứ tưởng tôi là con giai nữa cơ đấy! 

Sau khi quen biết Nilan thì tôi kết cho hai nàng Việt kiều ở tận đâu đâu giữa hai đầu trời Âu ấy quen biết nhau nữa chứ! Thế rồi, chúng tôi, sáng sớm của đứa này là chiều tà của đứa kia, chỉ cần cú click là chị em chúng tôi lại qua thăm nhau và hờn giận nhau..

Những tưởng chúng tôi chỉ ở trên cái không gian phẳng lì này mà thương nhau thôi, nhưng không, một hôm đứa thì từ Denmark, đứa từ Belgium, đứa từ Campuchia về nhà, chúng tôi cùng hạ blog bay về Sài Gòn và chúng tôi gặp nhau.


Những tấm hình gặp nhau hôm ấy..









Hết ở trong phòng chúng tôi lại ra cái vườn nhỏ ở bên nhà.. ngắm hoa và hái khế chín ngọt..







Bên gốc khế, hôm ấy đầy trái và hoa tím ngát..




Nilan cũng nghịch ngợm lắm đấy chứ!





Bên cánh hoa Tường vi hồng..









Cùng dùng chung bữa trưa đạm bạc..

   




Nilan ơi! Hôm nay thấy bên nhà của em có tuyết trắng giăng đầy, lạnh lắm em nhỉ? Còn ở quê nhà, mới tháng ba thôi mà trời đã kéo mưa về rồi em ạ. Thế đấy Sài Gòn lúc nào cũng vừa mưa vừa nắng.. lúc nắng gắt lúc mưa rơi, nên nhìn thấy tuyết rơi bên ấy lại nhớ Em hôm ấy, nhớ tháng 8 năm rồi chị em mình đã gặp nhau.

Còn nhỏ Mun từ khi về VN đến giờ, cô nàng đã bắt đầu đen thui với mưa nắng Sài Gòn rồi, riêng chị, thì mỗi ngày sương gió mỗi vương đầy mái tóc và gương mặt vẫn đỏ trong nắng em ạ.

Tháng 8 năm ngoái chị em mình gặp nhau, sau đó tháng 9 Mul. thông cáo xóa trang mạng xã hội.. đến ngày 23/3/2013 Multiply đã xóa sạch vĩnh viễn những ngôi nhà của chị em mình trên ấy! tệ thật! chẳng để lại một chút dấu vết nào trên ấy nữa.. nhưng chẳng vì vậy chị em mình lạc dấu nhau, những mái nhà vẫn cứ đong đưa trên mạng ảo này.

TTM.
SG. Viết cho ngày 5/8/2012




11 comments:

  1. Chị ơi! chị lại treo em lên đây nhiều quá, làm em ngại ghê.
    Cho dù bất cứ trang mạnh nào có xóa đi hết những dấu tích, nhưng lòng mình cứ vẫn ghi, thì tình chị em vẫn còn đấy thôi chị ạ. Hôm đó, mình cười vội vã, ăn vội vã, nói vội vã, chia tay vội vã, chị thì đi Campuchia, em thì lo công việc để trở về DK. Dù chỉ được gặp chị và Mun trong thời gian rất ngắn, nhưng cũng rất vui.
    Mình còn hơi thở là còn gặp nhau chị nhỉ.
    Chị còn nhớ không? khi ra cửa, chị vội vã chạy vô nhà tìm cái khăn mà chị mua cho em, nhưng...........nó còn nằm bên Campuchia huhuhu, lần sau em về sẽ đòi đó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Album hình thì phải nhiều chứ Nilan.. để đó kẻo lạc em ạ.

      Delete
  2. Hihiiiiiii chị sẽ mang về cho em nha.
    Mang về mấy lần lại cho đi hết rồi em ạ..

    Hôm nay chị treo lên entry này chị cảm thấy vui lắm.. vì tất cả vẫn sẽ tồn tại ở đâu đó.

    ReplyDelete
  3. Tình bạn, hai tiếng ngọt ngào!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong cuộc sống mà không có bạn thì cô đơn lắm Thu Thủy nhỉ!

      Delete
  4. Replies
    1. Nhìn cảnh lại nhớ hôm tháng ba năm rồi anh chị ghé Q2 thăm M.

      Delete
  5. Chị Nilan nhìn rất mi nhon, trẻ trung và quyến rũ ghê vậy đó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nữ sinh ra vốn dĩ xinh đẹp và quyến rũ đúng không YV, em cũng xinh lắm đó.

      Delete
  6. Em chỉ nhớ Nylan viết nhiều bài rất buồn, buồn như một mùa đông lanh giá. Nay về SG chắc chị Già sưởi Nylan ấm lên rồi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nilan hay viết thơ đó Andro ạ.
      Xứ ấy thật là giá lạnh.

      Delete

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...