Thursday, January 17, 2013

Distance talk..


Hôm chủ nhật vừa rồi đang ngồi làm tí việc thì nghe tiếng chuông điện thoại, tôi nhìn lại thấy đó là cuộc gọi của các con tôi, nhưng sao mà lại hiện cả hình ảnh nữa.. chưa hết ngạc nhiên thì cháu nói với mẹ rằng: "Mẹ ơi! tụi con dùng FaceTime gọi cho mẹ đó.."

Chẳng là cả nhà chúng tôi đều dùng điện thoại, Ipad, máy laptop.. thuộc dòng Apple, trong những sản phẩm này, ngoài việc kết nối thông thường còn có thể dùng một chức năng gọi là FaceTime để nói chuyện trực tiếp với nhau mà không cần sử dụng voice call của yahoo hay skype.


Iphone


Dĩ nhiên là cũng tốn tiền khi kết nối, nhưng chỉ tốn tiền mua gói 3G, hoặc online qua Wi-Fi là tha hồ nói chuyện nước trong nước ngoài với nhau, quá rẻ đúng không nhỉ?

Sau đó, mẹ con tôi kết nối nói chuyện với nhau từ SG-PP, từ SG-HN, từ HN-PP.., vừa nói vừa bấm máy lưu lại những hình ảnh lúc đang nói chuyện nữa chứ.


Cho nên đêm nay tôi ngồi viết lại tất cả những điều này, có thể bạn đã biết, có thể bạn chưa biết nhưng cũng không sao, tôi vẫn viết ra đây để chia sẻ với bạn những điều kỳ diệu này.


Đây là một mặt phẳng của một số điện thoại mà tôi lấy từ máy điện thoại của tôi làm ví dụ:


Cách kết nối cũng đơn giản, thay vì bấm số điện thoại thì ta bấm vào nút FaceTime trước, sau đó sẽ xuất hiện một bảng yêu cầu ta phải chọn, hoặc là chọn số điện thoại hoặc là chọn địa chỉ email yahoo, sau đó chỉ chờ kết nối.


Đây là mấy tấm hình lúc mẹ con tôi kết nối và đang nói chuyện với nhau. Lấy hình bằng cách bấm đồng thời nút Home ở bàn phím và nút khởi động ở trên đầu điện thoại thì sẽ được những tấm hình dưới đây.


Nếu hình do tôi chụp, thì hình của tôi được thu nhỏ, còn hình các con tôi thì lớn cả màn hình.

Kết nối từ PP ra Hà Nội nói chuyện với con gái




Kết nối với Sài Gòn với các con












Còn nếu do con tôi chụp thì hình của tôi lớn còn hình của chúng được thu lại.. Tấm hình này do con tôi bấm lúc nào tôi cũng không hay nữa..








Chúng ta đang sống trong thời đại mở đầu cho những điều kỳ diệu như trong truyện cổ tích huyền bí, nhưng đó lại là hiện thực, một thế giới đầy sóng từ vây quanh, đầy những văn minh vi diệu của cuộc đời, như ta đang ngồi viết blog chia sẻ với nhau ở trong khoảng hư không này. Cuộc đời thật kỳ diệu lắm thay!

TTM
PP. 17/1/2013 - 11:57PM.


11 comments:

  1. Thú vị nghen!
    Nhưng sao iPhone của mình không giống với hình đầu tiên của M.
    Ngộ vậy hén? Hay tại iPhone của mình chỉ là iPhone2 ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Iphone cuẩ M là Iphone4S, TN nhìn thử cái Iphone2 có chữ FaceTime ớ địa chỉ người liên lạc không? Nếu có thì vẫn gọi được đó TN ơi!

      Delete
    2. Vậy cái iPhone 2 của mình thành cùi bắp rùi :((

      Delete
    3. Nếu Thu Nhân thấy chữ FaceTime ở trong chỗ người liên lạc thì mới gọi được đó TN ơi!

      Delete
    4. Hihi...
      Nhỏ Vy nói iPhone của mình là iPhone3. Nhưng nó cũng hông có Face Time, Bạn Iu ui!

      Delete
    5. Còn cái iPhone 4s của cô nàng í thì chụp hình nét ơi là nét!
      Làm mình cũng mắc mê :))

      Delete
    6. Đổi liền đi Thu Nhân ơi! cuộc đời có bao lâu mà hững hờ.. hihi
      Nói đùa chứ! có Ipad xịn cũng gọi được Facetime đó Thu Nhân.
      Còn cái kỳ lạ nữa là bao nhiêu hình mà M chụp từ cái Iphone4 của mình, từ vạn dặm thế mà nó đều load vào cái Ipad và cái Laptop Apple của anh chàng con trai ở Sài Gòn.. thế mới hi hữu diệu kỳ chứ.. Thu Nhân nhỉ!

      Delete
  2. Ồ, tính năng tuyệt vời thật đấy. Em thì không có dùng Iphone. Nghèo lắm mà :))
    Với lại cũng ít khi nói chuyện qua voice call. Những phát minh kỳ diệu thật chị nhỉ? :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu kg dùng Iphone thì ta cũng có thể qua máy vi tính dùng Yahoo Messenger và Skype nói chuyện với nhau cũng tiện lắm đó em.

      Delete
  3. Mình vẫn thường dùng chức năng cuộc gọi video cũng vậy thôi . Nếu có đăng ký gói 3G thì ai cũng có thể sữ dụng được với diều kiện điện thọai phải có chức năng cuộc gọi video
    Chúc GM luôn vui vẽ hạnh phúc nhé

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...