Saturday, May 28, 2011

Chợt muốn buông nhẹ..

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM








    Ngọn Dương Minh Sơn.







          tungbachnui wrote today at 3:56 AM (Sunday, 29/05/2011)




    Mỗi lần tôi đến Đài Loan, thì người bạn của tôi đều dành với người của Cty để đưa tôi đi chơi, mà cũng không hiểu sao bạn ấy lại biết tôi rất thích sông nước núi rừng...



    Và thế đó, mỗi lần tôi có dịp qua bên ấy công tác, nếu không đi xuyên qua rất nhiều các con đường xuyên núi, để đi ra cảng lớn ở Taiwan để nhìn biển với các dãy đá bị phong hóa ở bên bờ; hoặc đi lên ngọn núi mà họ ngăn đập lại làm hồ nước lớn (gọi là kho nước thì đúng hơn) cho cả thành phố Đài Bắc dùng ...; hoặc nếu dịp đó vào mùa xuân khoảng tháng giêng tháng hai AL, thì bạn ấy lại lái xe đưa tôi lên ngọn Dương Minh Sơn.




    Mà ngọn Dương Minh Sơn lúc ấy phong cảnh thật là đẹp, bạn ấy lái xe đi theo các con đường quanh co ven núi, lúc thì đi bộ để xem hoa.










    Ôi! các bạn sẽ thấy cả một vùng của ngọn núi đầy các loại hoa nở, nhất là các loại hoa Anh đào, hoa đỗ quyên.. với nhiều màu sắc ngập cả một vùng; hoặc đến bên một nơi ven núi mà ở nơi đó vẫn còn khói.. bốc màu vàng lẫn vào trong không khí mùi vị của sa huỳnh của ngọn núi lửa tự ngàn xưa còn xót lại...


    Và tôi vẫn thích nhất là vào ban đêm, bạn ấy lái xe tới một điểm của ngọn núi rồi dừng xe cho chúng tôi đứng đó. Lúc ấy tôi rất là thích đứng trên núi cao, nhìn lên bầu trời thì trời cao lồng lộng, nhìn xuống thành phố, nhất là vào ban đêm, thì thấy thành phố là cả một rừng sao lấp lánh...chợt thấy con người thật là nhỏ bé vô thường so với vũ trụ bao la...


    Hôm nay, mùa xuân đã qua rồi, trời đang vào hạ, mà tôi lại chợt nhớ tới núi rừng, có lẽ vì trong lòng tôi rất muốn được đi chơi, và rất nhớ tới trời hoa năm ấy, lại nghĩ tới tấm hình treo ở nhà mà bạn ấy chụp tôi đứng giữa rừng hoa trên triền núi cao đầy hoa đó...


    Có lẽ vì cả bao nhiêu năm trôi qua, với bao nỗi nhọc nhằn của cuộc đời, tôi chợt muốn buông ra một lúc, chỉ một lúc thôi chắc cũng đủ...

    Và tôi rất muốn chạy về nhà, ừ về nhà rồi thì tôi có thể chạy về Cam Ranh với ngọn núi nhỏ của tuổi thơ (dù biết bây giờ đã trọc trơ sỏi đá), hoặc chạy về Đà Lạt, leo lên ngọn núi nào đó để hít thở với bầu trời này một tí bình an... thật là rất muốn rất muốn đó.





      Lên núi xem hoa nở
      Xuống núi lòng bâng khuâng
      Nếu có ngày trở lại
      Cùng người thức đêm dài..


    Vâng nếu có dịp trở lại với ngọn núi đó, tôi sẽ cùng núi thức cả đêm dài..

    TTM
    PP. Thứ Bảy 28/5/2011




14 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...