Thursday, May 12, 2011

"Nhiều đêm thấy ta là thác đổ. Tỉnh ra có khi còn nghe..."

Rating:
Category:Music
Genre: Classic Rock
Artist:TTM

    ♥ Mẹ nhìn Lâm .



    Khuya 4 giờ sáng đã chợt thức giấc, vừa duỗi người trở mình, thì lập tức cái chân trái của tôi lại bị vọp bẻ (chuột rút) ở chỗ bắp chuối chân, rất là đau đó...

    Ôi ! cái tuổi đời mênh mông ấy, cái thân tứ đại cũng mong manh và phôi phai theo năm tháng rồi...

    Mới đó thôi, năm ngoái cái mái tóc của tôi còn phải tìm khi đầu bị ngứa ngứa, thì mới tìm có vài cọng tóc bạc, được các em hay các con nhổ cho thì thích lắm đó nhé. Nhưng cả hơn năm nay, chẳng ai ở gần để nhổ cho tôi cả... Mà cũng chẳng sao vì nhìn bên ngoài cũng chẳng thấy sợi tóc bạc nào, phải bới tìm thì mới thấy..., vậy mà từ hôm sau tết đến giờ, một hôm tôi nắm mớ tóc ra xem thì đã có cũng hơn chục sợi ở một chùm rồi đó nhé, mà tóc của tôi lại là tóc bù xù mỏng như mây nữa chứ... viết chat cho con trai út nói rằng"Mum bùn.." nó hỏi "vì sao mà Mum buồn..", tôi nói "mẹ thấy trên tóc của mẹ có vài sợi tóc.. bạc, nên mẹ buồn...", nó la lên "trời..!!!", rồi hai ngón tay của hai mẹ con tôi cùng cười với nhau...

    Vậy là cái mớ tóc trước nay tới tuổi này vẫn chưa bạc (vì mình giống mẹ mình) thì bây giờ đã có tóc bạc nhiều ở cái tuổi 58 tuổi mụ này rồi đó nhé, mớ tóc mà tôi đã từng hãnh diện khoái chí cười khi bạn bè hỏi là tóc sao vẫn đen vậy..có nhuộm không?!!





    Nay thì mái tóc đã rộng đường ngôi, máy bay có thể chạy trên phi đạo đó để bay vút lên được đó... đôi lông mày ngày xưa đậm thế nay lại tự nhiên mỏng lại, may quá nó vẫn cứ dài qua khóe mắt.. chỉ là tự nhiên mỏng đi thôi (tôi chẳng có nhổ đâu, tự nó mỏng đi thôi!), lại cộng thêm cái tội là đôi chân cứ bị chuột rút, cái tội khớp đầu gối đứng lên ngồi xuống kêu rộp rộp.. cái khớp ngón tay đau đau đáu... Cái đôi mắt xinh xinh hình như cũng mờ đi, càng ngày càng tăng độ nhìn gần (đeo kiếng viễn hơn 4 độ rồi đó), nhìn người đối diện cũng chẳng còn rõ nữa, mà có khi như vậy cũng tốt, hình ảnh cứ tự phôi phai đi để khỏi nạp vào bộ nhớ cho nặng đầu nhỉ...!


    Ôi! cái thân tứ đại nay cũng đã hư hao, bị tiêu hao thiếu đủ thứ chất kali, magne... gì gì đó, mà tôi thì cứ vẫn sử dụng tận dụng nó một cách triệt để tối đa, cứ thản nhiên vô tình để nó tiêu hao đi mà chẳng chịu thương bản thân mình mà chăm lo bù đắp lại cả...

    Hãy biết tự thương thân mình trước, thì mới có điều kiện mà lo lắng và thương tha nhân..... sáng nay chợt nhớ và ngộ ra điều này.


    Vậy tôi sẽ cố gắng nhớ mà chăm ăn chuối, ăn trái cây, chăm uống các loại thuốc mà Suports Health of Heart, Bone, Prostate and Hormone Balance kèm theo Plus Shark cartilage with Glucosamine.... Hôm kia, tôi bị đau thì sáng lúc con hỏi thăm, tôi cũng nói cho con biết, bây giờ chắc con trai tôi ở nhà cũng đã mua sẵn cho tôi thêm lọ vitamine tổng hợp nữa rồi...

    Thôi ngồi dậy viết xong entry này thì tập vài động tác cho khỏe lại nhé! Tự nhủ thế, mà sao nghe bản nhạc nó buồn quá, bản nhạc mà tôi post vào lúc trời khuya...

        "...Mùa xuân đã qua bao giờ
        Nhiều đêm thấy ta là thác đổ
          Tỉnh ra có khi còn nghe..."


        "...Một hôm nhóm trong vườn khuya
        Vườn khuya đóa hoa nào mới nở
          Đời tôi có ai vừa qua..."


    Mùa xuân đã qua lâu lắm rồi.. mà chẳng sao cuộc đời thì luôn có những vui buồn, sanh ly tử biệt luôn đan xen nhau mà... Ta cứ nghe với tinh thần ấy, cuộc đời sẽ thấy nhẹ nhàng hơn mà thôi!

    TTM
    Khuya, PP. 12/5/2011







      Đêm Thấy Ta Là Thác Đổ

      Trịnh Công Sơn

      1.

      Một đêm bước chân về gác nhỏ
      Chợt nhớ đóa hoa Tường Vi
      Bàn tay ngắt hoa từ phố nọ
      Giờ đây đã quên vườn xưa
      Một hôm bước qua thành phố lạ
        Thành phố đã đi ngủ trưa...



      Đời ta có khi tựa lá cỏ
      Ngồi hát ca rất tự do
      Nhiều khi bỗng như trẻ nhớ nhà
      Từ những phố xưa tôi về

      Ngày xuân bước chân người rất nhẹ
      Mùa xuân đã qua bao giờ
      Nhiều đêm thấy ta là thác đổ
        Tỉnh ra có khi còn nghe...



          2.

          Một hôm bước chân về giữa chợ
          Chợt thấy vui như trẻ thơ
          Đời ta có khi là đóm lửa
          Một hôm nhóm trong vườn khuya
          Vườn khuya đóa hoa nào mới nở
            Đời tôi có ai vừa qua...


          Nhiều khi thấy trăm nghìn nấm mộ
          Tôi nghĩ quanh đây hồ như
          Đời ta hết mang điều mới lạ
          Tôi đã sống rất ơ hờ

          Lòng tôi có đôi lần khép cửa
          Rồi bên vết thương tôi quì
          Vì em đã mang lời khấn nhỏ
            Bỏ tôi đứng bên đời kia ...





16 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...