Sunday, March 15, 2015

TRANG TRẠI CÚC TÍM



Hành trình buổi sáng đầu tiên ở tại Đà Lạt của nhóm bạn chúng tôi là trực chỉ trang trại CÚC TÍM để thăm bạn Ngoc Trai Nguyễn - người bạn trên mạng từ thời Multiply - Dĩ nhiên là trước đây chúng tôi đã từng hạ.. screen nhiều lần để gặp gỡ nhau từ rất lâu rồi. Tuy nhiên từ khi bạn ấy dời về sống ở Đà Lạt để thực hiện giấc mộng trang trại của mình thì chúng tôi, ngoại trừ chị Minh An ra, đây là lần đầu tiên đến trang trại để thăm bạn.

Xe taxi đưa chúng tôi từ Trại Hầm đi xuống Cầu Đất trên các con đường ven đèo ven núi quanh co, ngoại trừ những cảnh do xây dựng khập khễnh của các ngôi nhà ven đường, thì tôi rất thích ngắm những bóng cây thông mọc ở ven đường, ở dưới thung lũng và ở trên đồi cao, những đồi thông luôn là những cảnh nên thơ..

Ngay từ đầu con đường lộ lớn ở Cầu Đất dẫn vào trang trại Cúc Tím là con đường nhỏ hẹp, nhà cửa xây sát ở ngay hai bên đầu con lộ, xe chúng tôi len qua những cái xe gắn máy ở hai bên vỉa hè, sau đó xe lăn bánh theo con đường mà dân tự làm nhỏ hẹp vừa đủ để một cái xe lăn bánh, con đường quanh co lúc leo lên lúc bò xuống mấy ngọn đồi, hai bên đường một bên là rừng thông, một bên là trang trại, chủ yếu trồng cà phê và các loại rau hoa củ...



Cuối cùng cũng đến trang trại của bạn, trên cao nữa chắc lại là trang trại của hàng xóm.. Tôi rất thích đồi Thông, thích nghe tiếng thông rì rào.. buổi sáng hôm ấy nắng hanh vàng.



Chúng tôi đã xôn xao với những phóng sự bằng hình ảnh ngay từ đầu cổng nhà bạn rồi .. :-)




Bên ngoài cổng trang trại, một dàn hoa Pháo mới nở có một chùm vàng rực trong bầu trời xanh nắng ấm.


Bên trong cổng nhà với bụi hoa Hương Thảo - Rosemary - chụp vội theo bước đi. 


Đã vào đến thềm nhà bạn.



Vừa vào đến hiên nhà bạn thì ngan ngát hương của một loại hoa màu tím - một vạt hoa với cái tên mỹ miều Hương Thảo - Rosemary, chưa kịp vào nhà chúng tôi đã lao xao..
















Một bụi hồng được trồng chen với hoa Hương Tháo, đóa Hồng mơn mởn trong nắng xuân.


Tôi và hoa Cẩm Tú Cầu trước nhà Ngoc Trai Nguyen.




Từ trong nhà nhìn ra đồi thông bên kia đường qua cành Cẩm Tú Cầu.


Chậu hoa Hải Đường .. ít được chăm.. :-)


Chậu Trúc này đang trưng ở trên cái bar trong nhà, được tôi rinh ra cửa chụp cho một tấm hình.. :-)


Còn sót một cành hoa Yesterday-Today-and-Tomorrow.. Cành này chỉ còn Today-and-Tomorrow mà thôi, màu tím đậm của Yesterday qua mất rồi.


Tôi dưới nắng lấp ló bên cành hoa Bụt bên cạnh một dãy Tú Cầu trồng xen với hoa Bụt, hoa Hương Thảo.. và thêm một dãy cây xương rồng vừa nhô lên chưa được gang tay nằm sát mặt đất.. nó đã phục kích sự mải mê đắm đuối chụp hình hoa của tôi để cứa vào cái cổ chân tôi vài vết đến chảy máu.. 


Hoa Mác mác - hoa Chanh Dây (hay hoa gì nhỉ?)


Cây Dâu tằm.



Cây Dâu tằm - vài cành đã kết trái.


Bước vào cái nhà vòm nhỏ tí xíu nhưng bên trong trồng đủ thứ.. vài chậu Mai để sát vách nhà vòm.


Chậu Mai này hôm ấy chỉ toàn nụ, nhưng hôm vừa rồi thấy bạn nn đã post hoa Mai vàng rực rỡ nở đầy cây, báo hiệu một mùa bội thu của bạn.


Những hoa vàng chen trong lá xanh, tên là gì mình cũng quên mất, mọc trong chậu hoa Sứ.



Một bụi salad.. vậy thì ai ăn ai nhịn nè !


Bụi salad rí.. ngon ngon. Mấy bụi này được bạn Minh AN chụp đẹp hơn tôi. Nhưng thôi tạm dùng ảnh của mình khoe ở đây vậy :-) 


Bụi hoa Kim Châm..


Trang trại chủ Ngoc Trai Nguyen bên mấy mươi gốc xoài. Bạn đưa các bạn đi tham quan toàn trang trại 5ha của mình.


Bạn ý ngồi bên mấy lùm cafe đang trổ hoa.. con Susu cũng theo chân chủ.


Còn tôi thì thích quá rừng thông và trang trại này :-)









Cảnh phía sau căn nhà nhỏ nhắn của bạn.



Chúng tôi đi vòng ra sau nhà ra hàng rào ở bên con đường lộ để đi xuống nhà vòm ở dưới thung lũng cuối trang trại Cúc Tím.








Tôi bắt gặp một bụi cỏ dại ở bên con đường đất nhỏ, hoa đã chín màu thật dịu dàng.

Bên trong nhà vòm, hứa hẹn mùa bội thu






Cải bắp xú đang lớn nở như những đóa hoa xanh.. thái nhỏ, rau răm, dấm hành, mỡ hành.. rồi trộn gỏi gà nhé!


Chúng tôi lại đội nắng trở ngược lên về nhà ban để chuẩn bị một bữa ăn trưa..


Cầu Đất hôm ấy chỉ 25 độ, nhưng nắng lắm..


Hai chú cún cũng ngồi trong bóng dâm mát chắc cũng lạ lùng nhủ thầm mấy bà già này xông xáo quá :-)


Đã trở về cái phòng khách nhỏ và chúng tôi cùng giúp người bạn đơn chiếc này dọn bữa trưa..


Khung cửa nhìn ra vạt Hương Thảo..

Mấy hôm nay hình ảnh trong chuyến du xuân của chúng tôi được post lên chắc cũng cháy cả mấy trang facebook rồi, nhưng mấy hôm trước tôi đã ngồi post những hình ảnh về hoa về lá mà tôi thu nhặt được quanh khu trang trại của bạn vào trang note này rồi nên đêm nay ngồi ngắm mãi, chẳng đặng đừng được tôi lại open cái note này ra, thôi thì để lưu niệm và cũng để sơ bộ mô tả lại khung cảnh của trang trại Cúc Tím của bạn..

Đêm nay hay hôm nào đó, khi bạn cũng đang ngồi bên cái cửa sổ phòng của mình nhìn ra bụi Hương Thảo và đồi thông, chắc sẽ mỉm cười khi lướt xem mấy tấm hình mà tôi thu vội khi theo bước chân các bạn đi tham quan trang trại. Những hình ảnh ấy sẽ không lột tả hết cái đẹp của khung cảnh Đà Lạt và cái vất vả của bạn trong mấy năm xây dựng và trồng trọt để hình thành được cái trang trại hôm nay của mình.. nhưng đối với chúng tôi thì chuyến đi này thật đáng nhớ lắm đó.

Chúng tôi về rồi, nhưng vẫn nhớ tới người bạn nhỏ một mình sống trong cái cái trang trại rộng lớn đó, cái trang trại mang tên CÚC TÍM nhưng chẳng thấy Cúc Tím đâu cả, chỉ thấy cả một vạt Hương Thảo ngan ngát màu tím nhớ nhung mà thôi..

Chúc bạn sẽ luôn an lạc trong mái nhỏ của mình nha!

TTM.
PP. 14/03/2015
Viết cho chuyến viếng trang trại Cúc Tím hôm mùng 8 Tết Ất Mùi.
.

1 comment:

  1. hihihi, con cũng mê tít cái trang trại này của a Trai đó cô. Đã ghé một lần thì sẽ ghiền và muốn ghé hoài.
    Hình trái dâu tằm hình như ko phải, trái gì đó mà con quên mất tiêu cái tên rồi, dâu tằm ở ngoài sân ko phải trong nhà lồng đâu, đợt trước lên nhậu với a trai con đc tráng miệng bằng dâu tằm.
    Chời ơi, nhắc lại mà thèm quá :)

    ReplyDelete

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...