Tuesday, March 10, 2015

KỲ NGỘ với bạn Thanh Hiền Phạm


Mùng 2 tết Ất Mùi, sau khi về Định Quán ăn tết mùng 2 với đại gia đình, thì buổi chiều hôm đó gia đình nhỏ của con trai đưa tôi trực chỉ đến Mũi Né, Phan Thiết để nghỉ ngơi sau Tết.

Sau một đêm nghỉ ngơi, sáng hôm mùng Ba tết trong lúc con cháu tôi vẫn trong giấc ngủ thì một mình tôi ra ngồi bên hiên nhìn sóng biển vỗ vào bờ trong bầu trời trong xanh và nắng ấm.. tay tôi bấm vài tấm hình và quay cái clip sóng vỗ lên thềm post lên facebook ngay để chia sẻ những cảm xúc rất bình yên mà từ rất lâu hình như tôi đã bị mất đi..



Rồi sau buổi sáng ngụp lặn trong biển và trong hồ bơi, các bạn đừng cười nhé, ở Mũi Né này nếu sợ tắm biển trong sóng dữ dưới chân đầy sỏi, đầy vỏ sò và nhất là đầy rong rêu thì đa phần nếu có con nhỏ thì người ta sẽ bơi lội trong hồ chứ không ra biển.. Trong lúc bé Bảo Huyên của tôi đang ngủ giấc trưa thì tôi lại ra cái chòi lá bên thềm ngồi ngắm sóng vỗ, thì một người đứng ở bên bức tường sát bờ biển của khách sạn bên cạnh ló gương mặt sang gọi tôi..
  • "Chị Gốc Mai ơi! Em vừa xem cái clip mà chị post lên, em nhìn và nói sao giống cái bậc thềm của khách sạn mình quá, nên vội chạy đến cuối vườn này tìm chị.. "



Cái bậc thềm bên phía khách sạn Tiến Đạt đầy rêu xanh theo triều lên và xuống... Hôm ấy triều lên nên sóng vỗ sát thềm..




Đang nhìn sóng biển tung tóe trước cái thềm nơi tôi ngồi nghỉ ngơi, thì Thanh Hien Pham ló gương mặt sang gọi tôi.

Thế đó, cái kỳ ngộ và kịp thời của trang mạng này chẳng ảo chút nào, chúng tôi đã bước ra từ cái screen của màn hình vi tính, của màn hình điện thoại để gặp nhau.. kể ra cũng kỳ ngộ. 


Thế là bạn ấy đưa tôi đi tham quan Khách sạn nơi nàng ấy làm việc.


Hồ bơi của khách sạn Tiến Đạt, phía sau hồ bơi là bậc thềm để mấy cái chòi phơi nắng nhìn ra biển khơi.


Chúng tôi ra đến bậc thềm sát biển nơi đặt những cái chòi lá..


Con trai tôi đi theo chụp hình cho hai chị em.. giời ạ! té ra tôi 1.51 cũng rất là lùn :-)



Selfie :-) Con trai tôi trở về khách sạn để chúng tôi ở lại ngồi hàn huyên bên nhau..



Bạn ấy tiếp tục đưa tôi ra tham quan phía ngoài của khách sạn.. và qua văn phòng và khách sạn đối diện cũng là một cụm làm việc trong ks của bạn.


Gặp ngay cây Tala Song thọ (Cây Vô ưu) đã kết trái chín nặng cả thân cây.


Ngồi ở trong bàn uống nước tôi chup hình cây và quả Tala Song thọ (vô ưu).. và chiều hôm ấy thật là vô ưu.


Selfie một tấm hình thật gần.. cho rõ nét trần ai hén.


Bạn Thanh Hien Pham đó !
chúng tôi ngồi uống ly nước hạnh ngộ. Mong rằng đã gặp gỡ rồi thì đừng chia xa.. Chúc em làm việc nơi ấy luôn an lạc nha Thanh Hiền ơi!

Tôi và em kết bạn qua giới thiệu của một người bạn khác, vì em cần biết về một người bạn ốm đau trong nhóm của tôi, thế là em có trong friend list của tôi mà chúng tôi không hề quen biết và Thanh Hien Pham làm việc ở khách sạn có tiếng của Mũi Né bên cạnh ngay cái khách sạn tôi ở có hai đêm, nó nhỏ hơn cái khách sạn của bạn ấy, thế mà trong biển người mênh mông hôm ấy nhờ cái mạng ảo này mà chúng tôi lại gặp nhau.. cho nên thật là KỲ NGỘ.. âu cũng là một hạnh duyên.

Thanh Hiền ơi! Cám ơn em đã đi tìm chị sau khi xem cái clip ấy!

Hôm sau trước lúc ra về vì gia đình tôi còn đi du ngoạn vài nơi, nên chúng tôi không gặp lại nhau, trước khi đi tôi vội chọn cho em một cái khăn quàng màu hồng gửi ở khách sạn để tặng cho em, chúc em có cuộc sống mãi đầy sắc hồng và màu xanh biếc của biển cả này nha! 

TTM
Viết cho buổi gặp gỡ trưa chiều mùng Ba tết Ất Mùi tại Mũi Né.
Thứ Bảy 21/02/2015.
...
.

No comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...