Tuesday, August 6, 2013

Có một ngày như thế của tôi.

Sáng thứ bảy 3/8 ngồi ở nhà làm việc với nhóm bạn nhỏ đến 3 giờ chiều thì Tuấn lái xe đưa mẹ ra bến xe bus, còn Tuấn đi học và đưa  vợ con về ngoại.

Sau đó tôi leo lên xe bus đi về Biên Hòa.

2. Đi xe bus về Biên Hòa.

Lên xe lúc xe gần đầy khách nên ngồi phía sau. Nóng như lò nướng, sờ cái máy lạnh trên nóc, hỏi cô soát vé, cô nói kg có máy lạnh, cô mở cửa sổ xe đi, nhìn xuống rồi thò tay mở cái cửa sổ xong thì "trời ạ! gõ facebook thì cũng phải nắm thật chặt cái điện thoại đấy nhé kẻo gõ gõ lại rớt qua khung cứa sổ bi giờ!!" :(((

Máy lạnh ở trên nóc xe bus

Khung cửa sổ gió lùa ngay ở chân tôi.

Lúc ở bến trên xe đã đầy người, nhưng khi đến Văn Thánh gần cầu Sài Gòn thì xe vẫn tiếp tục đón thêm khách, thấy họ phải nắm dây cầm ở trên xe mà đứng lố nhố như thế để về đến Biên Hoà thì đến hết mà hết.. gân.

Chợt nghĩ đến chuyến xe bus ở Đài Bắc, hôm ấy trên xe tôi đi còn hai chỗ trống mà nhóm khách là ba người, xe chỉ nhận hai, hoặc bỏ trống hai chỗ nếu đã đến giờ khởi hành!! Thế là nhóm khách ở lại đi chuyến sau, mà cũng chỉ vài phút là xe chạy thôi. Xe của người ta được trang bị tốt và đẹp, mà đường đi thì cũng tương đối tốt khỏi nói rồi, nên xe chạy êm, nếu không ngắm cảnh thì cứ êm như ru thế mà ngủ.
Thôi đất nước còn nghèo đừng so sánh nữa, xe chạy gió lùa vào cửa sổ cũng mát lắm ý chứ! Bây giờ mỗi lần lên xe bus chỉ mong người ngồi bên cạnh mình là người tốt là bình an lắm rồi..!

3. Đi xe Thành Bưởi về Lâm Đồng.

Cả buổi chiều tối tôi ở chùa Phi Lai, lạy Phật, thăm thầy Thiện Đạo (thày dạy học lúc tôi còn học đệ nhị cấp), lạy Ôn và ở lại với cô Tâm Châu cũng từ Đài Loan về, cô kể hôm về thăm Ôn, Ôn còn nói với cô rằng: "con vừa về đó hả?" vậy mà hôm sau đã tịch rồi.

Cô Tâm Châu trước giác linh của thầy mình.

Quí Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại đức đang cúng chẩn tế trước chùa Phi Lai đêm 3/8/2013.

Viếng Ôn xong, tôi về nhà út Trinh nghỉ ngơi đến 10g30PM cùng cô Diệu Mỹ đón xe taxi chở ra xa lộ Hà Nội đứng đón chuyến xe có giường nằm (đã đặt chỗ) để trực chỉ đi đến Đại Ninh, Lâm Đồng.

Út Lâm điện cho mẹ lúc 6g30'PM báo tin ở Bảo Lộc có đoạn đường bị sạt lở nên xe kẹt lắm, Lâm sợ tôi đi thì phải đêm khuya đứng đợi ở giữa đường. Chuyến xe đi đã hẹn, vé về cũng đã mua, chắc trời chẳng phụ người, nên tôi trả lời con là "Khuya nay chắc đường đã sửa xong con ạ!"

Chuyến xe Thành Bưởi khởi hành từ Sài Gòn, đến rất đúng giờ hẹn, trên xe mọi người đã ngủ cả, tiếng ngáy khác nhau hòa một âm thanh nghe thật lạ, lần đầu tiên tôi đi khuya như thế này, leo lên ghế nằm của mình ở tầng trên nhìn quanh rồi bụng tự cười dạ: "làm sao mà hòa âm được đây ta!".

Cả đêm trong chập chờn chẳng ngủ, trong "Nửa khuya thức giấc nhìn quanh một mình", tôi đoán xe chỉ đi với tốc độ khoảng 50~60 km/g nhưng lắc lư quá, mọi người cứ ngủ còn tôi thì cứ chập chờn miên man với đoạn đường Quốc lộ 20 huyết mạch độc đạo đi đến Đà Lạt, một thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, không nói đến đường chật hẹp khi muốn vượt thì xe phải lấn qua lằn xe ngược lại mới qua được, mà suốt đoạn đường dài toàn là ổ gà ổ voi, tôi nằm theo thế nằm ngồi trên cái ghế ở tầng trên của xe mà cảm thấy xe cứ nghiêng ngả đong đưa.. thật tình mỗi lần đi lên Đà Lạt trong lòng luôn ngần ngại đoạn đường gập ghềnh quanh co chưa nâng cấp này. Gần 40 năm trôi qua rồi còn gì, mà sao vẫn chưa thấy con đường dẫn đến Đà Lạt vẫn chưa tốt và đẹp hơn lên mà lại ngày một xuống cấp hư hỏng quá tệ thế này.

Làm tôi lại nhớ đến ngọn núi Dương Minh Sơn nổi tiếng ở Đài Bắc, Đài Loan, cả ngọn núi to lớn chưa kể phong cảnh hoa lá bốn mùa quanh núi, chỉ nói đến những nẽo đường quanh núi cho xe đi từ chân núi đi lên đến những đỉnh núi của cụm núi, đường lên và xuống núi của người ta cũng không lớn lắm nhưng luôn được tu bổ đảm bảo an toàn, nên hàng ngày luôn có người dân và du khách lái xe, đi xe đạp.. lên núi ngắm cảnh ngày và đêm.. Còn con đường dẫn đến Đà Lạt,, mà sao vẫn chưa thấy tu sửa nhỉ? Ui cái tội cứ hay so sánh để tự hành cái tâm.. hihi ngủ thôi, lơ mơ cũng ngủ.

Đến Đại Ninh lúc gần 5 giờ sáng, hai thầy trò đi bộ từ ngoài đường vào chùa Dược Sư, nơi Sư bà Hải Triều Âm tu hành với hơn cả ngàn Tỳ kheo ni. Dọc đường vào chùa là những cái am, thất, nhà ở của cư sĩ.. theo trang lamdongonline thì đây là "một ngôi làng chỉ với 2.170 nhân khẩu nhưng có đến 53 cơ sở thờ tự gồm chùa, tịnh xá, tịnh thất, niệm phật đường. Tính trung bình cứ 40 người có một cơ sở thờ tự, và đây được xem là địa phương quy tụ nhiều chùa chiền nhất Việt Nam hiện nay. Nhiều người gọi đây là "xóm chùa", "làng chùa" Đại Ninh."

Chúng tôi đi dưới những giọt sương khuya, Sư Cô nói đây là mưa hoa, vâng được đi dưới những giọt mưa hoa rơi nhè nhẹ trên người nghe mát mát lạnh lạnh.. thật bình yên.

Đến chùa, cả khu chùa hình như không ngủ, trong chánh điện chùa Hương Sen quí Ni cô đang tụng kinh và đi diễu quanh chánh điện, khách hành hương ở lại chùa cũng đã thức giấc. Chúng tôi vào lạy Phật xong, ăn sáng trong chùa với mọi người sau đó mới đi qua chùa Dược Sư ở bên cạnh - là ngôi chùa Sư Bà Hải Triều Âm ở và tịch - ở bên chùa Hương Sen mà tôi đã nghe tiếng tụng kinh ngân cao của Quí Thầy ở bên chùa Dược Sư bên giác linh của Sư Bà trong buổi lễ cúng cơm sáng (4/8/2013)..

4. Chuyến bay ở Liên Khương về Sài Gòn.

8g30 sáng cùng ngày tôi đi ra sân bay Liên Khương để về Sài Gòn.. đến nơi vừa kịp lấy vé, vào quầy uống ly nước rồi leo lên máy bay bay về..

Một ngày của tôi sáng thứ bảy đến sáng chủ nhật hôm sau, chỉ 24 giờ! ngắn ngủi biết bao!

TTM
Khuya Sài Gòn, Chủ nhật 04/08/2013.

1. Mai không quen đi xe VN đấy thôi. TT thì rất hay đi xe tour HN- QB 500 km đi thích lắm. Xe chạy đúng giờ và về bên cũng rất đúng giò. Lên xe ngủ thoải mái.

Replies
    1. Tùy từng cung đường đó anh ThanhThuoc ơi! Cách hai hôm trước M đi về Sóc Trăng thì xe tốt lắm ạ.

Delete
  2. hix, thấy chị di chuyển liên tục, liên tục....
    đi nhiều nhưng phải nghỉ ngơi nhé chị

Replies
    1. Chắc tại cái số đó em ạ. Giờ này mới rãnh vào thăm bạn bè nè em.

Delete
  3. Một ngày vất vả trên đường, bây giờ nghỉ ngơi thôi chị ơi!

Replies
    1. Bây giờ khuya lắm rồi, chị đi nghỉ đây em ạ. Sáng mai lại một ngày mới em nhỉ?

Delete
  4. Cũng có đoạn gọi là "Thấy người mà ngẫm đến ta" GM há! Mà thôi, chuyện dài không hồi kết ấy mà. Cứ nghe ông bộ trưởng GTVT tuyên bố và đẻ nghị định thì biết. Về tới nhà bình yên là mừng rồi!

Replies
    1. Chẳng biết đâu mà nói, nhưng đường đi lên Đà Lạt thì tệ thật đó anh. Còn xe bus thì quá tệ anh ạ. Lên xe mà cứ nơm nớp.

5. Replies
    1. Đại lão HT. Thích Diệu Tâm là người Phú Yên Bình Định, nên các đệ tử của Hòa Thượng gọi thầy mình bằng danh xưng Ôn, có nghĩa là Sư Ông đó Toro ơi!

6. Đến người rồi ngẫm lại ta
    Cái gì rồi cũng hóa ra trò cười

Replies
    1. Mỗi lần lên xe bus là rất ngại lắm lắm..
      Còn mỗi lần lái xe ra đường là lại sợ con đường gập ghềnh chật hẹp và sợ người đầy tớ nhân dân ngoắc vào hỏi thăm... đó anh Bu ạ.

Delete
  7. Đi xe của mình dở là phải thôi. Chất lượng đường, chất lượng xe thế, không dở mới lạ.
    Dù sao chị Mai đã làm được việc mình muốn và về nhà bình yên. Chúc an lành!

Replies
    1. Vâng, phải đợi đến khi nào thì mình mới có thể được ngồi trên xe bus mà kg ngại anh Vũ Nho nhỉ?

Delete
  8. Chắc là có mụt ruồi dưới chân, hoặc là tuổi này theo sách Diễn Cầm tam thế thì là mạng người ở chân Ông Huỳnh Đế!
    Mừng bạn mình đi tròn chuyện, về trọn chuyến!
    Mong bạn mình đến lúc nghỉ ngơi lắm!

Replies
    1. Vì ở dưới chân ông Huỳnh Đế nên cứ mãi bay Thu Nhân nhỉ!.

Delete
  9. Su Bà hỏa thiêu hay chôn cất vậy chị ? Mai mốt đặt vé xe đi Dalat, chị phải yêu cầu trước là giường nằm tầng sàn nghen, nếu không có thì đề nghị chuyến sau. vì cứ cách 1 tiếng là có xe xuất bến

Replies
    1. Sư Ông ở chùa Phi Lai Biên Hòa và Sư Bà Hải Triều Âm ở Đại Ninh đều nhập bảo tháp em ạ. Em theo link chị vừa đưa ở cuối entry vào xem hình nhé.

Delete
  10. "Có một ngày như thế của tôi." Hihi, giống người "Bông" viết tiếng Việt quá. Sáng mới đọc cái tin bệnh viện gì đó ở HN dùng một kết quả xét nghiệm cho nhiều người, vào đây đùa chút chơi cho đầu bớt... tưng.

1. Bão đang thổi đến Hà Nội rồi anh Hiệp ơi! đã bớt TƯNG chưa? hihi

Delete
  11. Chị viết rất hay. Một ngày như mọi ngày. Thật ý nghĩa!

Replies
    1. Em ạ! ngày hôm ấy đã trôi qua... Sư Bà cũng đã nhập Bảo Tháp, Sư ông cũng thế, và chị đã bôn ba đến xứ này nữa rồi em ạ.

Delete
  12. "Nửa khuya thức giấc nhìn quanh một mình"
    Xót ghê!

Những entries gần đây

2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”

.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di

- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.

Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters

Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...