Tuesday, April 10, 2012

Út Trinh và Út Kim đi dạo Phnom Penh.

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM

Út Trinh và Út Kim, mấy năm trước, khi mà còn Cty ở VN, thì các em cũng thường cùng chị qua đây công tác vài hôm lại về. Năm 2009, mấy anh em cũng đã qua và đã đi tham quan Angor Wat rồi. Nên năm nay, hôm cuối tháng ba đầu tháng tư vừa rồi, nhân nghĩ lễ, mấy cô nàng lại lặn lội qua Campuchia trước là thăm chị, sau nữa là dẫn chị gái của Trinh đi chơi Phnom Penh cho biết luôn..

Dù bận bịu công việc, tôi cũng sắp xếp đi chơi tối thứ bảy và cả ngày chủ nhật với ba đứa em. Nhưng mãi đến hôm nay mới tạm rãnh mà post vài tấm hình lưu niệm chuyến đi của mấy em.

Ngày thứ Bảy, mấy chị em khởi hành ở SG lúc 9g30, nhưng nghe em gái nói do nghỉ lễ ở VN, khách qua Campuchia đông quá, kẹt ở cửa khẩu, nên mãi đến hơn 4g chiều mấy chị em mới đến nơi. Vì vậy, sau khi đến nơi, đưa mấy em đi nhận khách sạn, xong đi ăn tối ở Red House, ghé siêu thị tí.. là trời đã tối lắm rồi, mà ở đây chỉ tới 9 giờ đêm là chẳng còn đi đâu chơi được nữa.

Sáng hôm sau, tôi có chương trình đưa mấy em đi mua sắm và đi tham quan Hoàng cung Sihanouk. Nơi đến là chợ Nga và chợ Trung ương, vẫn chỉ vài nơi quen thuộc ở Phnom Penh.

Ba nàng nhà mình đây.

Út Trinh.

Út Kim

Bà già đây rồi, lo công việc rối rắm đến bạc đầu luôn..

Kế hoạch buổi chiều đi ăn ở Chốn Xưa (Old Place), nên sau khi đi mua sắm, mấy chị em đi ăn hủ tiếu Nam Vang trong bữa trưa.

Ba chị em tôi đứng trước nhà hàng chuyên bán hủ tiếu Nam Vang.

Đứng trước nhà hàng, phía sau là chợ Trung Ương.

Chợ Trung ương (Center Market - Phsa Thmay), chợ này gần khách sạn. Ngôi chợ này giống như chợ Bến Thành của Sài Gòn mình, tuy nhiên, Bến Thành có 4 mặt, ở đây thì cũng có 4 mặt chính và 4 mặt phụ, thành hình bát giác, đi cứ vòng vòng quanh chợ, dễ bị lạc phương hướng lắm..

Chiều:

Đầu giờ chiều, tôi đưa mấy em đi chợ Orusey để mua cá khô Biển Hồ, chợ này cũng giống như chợ Bình Tây của SG mình. Đi cũng vội để còn kịp giờ vào thăm Hoàng Cung Sihanouk, chợ đông nên tôi cũng không ghi được hình toàn cảnh của chợ.

Chị Anh thấy cá khô là thích lắm, nghe giá cả của khô Lóc, khô cá Tra, mắm cá Xuổng.. thì chị Anh nói rẻ hơn ở VN mình. Mà cá khô biển hồ rất thơm ngon đó.

Sau đó cả đoàn lại ra xe để đi tham quan Hoàng Cung Sihanouk.
    Đến nơi cũng vừa kịp giờ mở cổng, nên mấy chị em vào tham quan Hoàng cung trước. Hôm nay đông du khách, mà người VN mình thì nhiều nhất.

Nơi sắp hàng mua vé, người nước ngoài thì xếp hàng, còn người VN mình thì .. được ưu tiên, nên cứ thoải mái mà len vào bên hông của hàng đang xếp mà chen vào trước.. hihi

Chỗ xếp hàng có cây Cọ đang kết trái, thật lạ, lần đầu tiên thấy Cọ ra quả, đẹp quá, nên tôi chỉa máy lên chụp vài tấm hình..

Cái buồng chuối dài thòng này, lần nào vào HC, tôi cũng thấy kết trái cả.. hay thật.

Ở đây, nếu mặc quần short ngắn hơn đầu gối, thì phải thuê xà-rông mặc mới được vào Hoàng Cung.

Còn mua vé vào cổng, vì chúng tôi da cũng đen nhẻm, nhìn hơi giống người Campuchia, bình thường đi chợ thì người bán hàng vẫn nói tiếng Campuchia với chúng tôi, chỉ tiếc là ngoại trừ "3 từ cơ bản" ra, thì tôi không trả lời bằng tiếng Campuchia được hihi. Và ở phòng vé này nếu nói được tiếng Campuchia thì mua vé giá 1000 Riels (5000 VND), còn không nói được thì mua vé giá 6.25 USD/người .. hihi.. biết là không lọt lưới, nên cứ thế mà mua 4 vé vào cổng.

Đi men theo hành lang ở cổng vào hoàng cung.

Tôi và em út của tôi - Út Kim.

Vào trong Hoàng Cung rồi, phía sau lưng chúng tôi là nơi thiết triều của Triều đình ngày xưa, bây giờ cũng là nơi khi vua đăng cơ, hay nơi để Hoàng đế tiếp quan khách.

Hôm nay, Hoàng cung có cả hoa giả hoa thật, họ đang chuẩn bị cho hội nghị Asean do Campuchia đăng cai.

Mấy nàng rối rít chụp hình với nhau.

Đoàn khách nước ngoài.

Tiếp tục..

Chúng tôi đứng trước chùa Vàng chùa Bạc, ngôi chùa nổi tiếng với tượng Phật bằng Ngọc Bích, tượng Phật với mấy ngàn viên kim cương... và với sàn chùa được lát bằng những viên gạch bằng bạc..

Hai chị em Út Trinh..

Trời nắng lắm, hôm ấy ở Vũng Tàu - Sài Gòn thì bão giông, chứ ở Phnom Penh nắng lắm, nắng đến đen nhẻm cả làn da vốn đã rám nắng sẵn.. nhìn thấy tội lắm.. hihi

Tôi và hoa Trúc Đào trắng phơn phớt hông..

Ngồi nghỉ chân ở bên đền Angor thu nhỏ..

Đường lên ngọn đồi và chùa nhỏ.

Trên đồi ngoài ngôi chùa nhỏ, xung quanh là những tượng Phật bằng đá..

Đường ra khỏi Hoàng cung..

Đã ra tới bên ngoài Hoàng Cung. Phía sau lưng là tòa Quốc Hội Campuchia.

Chuẩn bị cho hội nghị Asean, nên cờ các nước tung bay dọc theo bờ sông Mekong..

Trước Hoàng Cung vua hôm nay có bức hoành phi thật lớn, vẽ hình của vợ chồng vị lãnh đạo tối cao của Trung Quốc và gia đình Hoàng tộc Sihanouk.

Tới đây là kết thúc hành trình cả ngày mùng 1/4 của mấy chị em, cũng chỉ là những cảnh cũ mà người mới, tôi cố gắng hôm nay đưa vào để lưu lại ở nơi này, ghi lại kỷ niệm cho một chuyến đi của mấy đứa em mình.

TTM
    PP. 2012/04/10

Những entries gần đây

2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”

.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di

- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.

Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters

Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...