Monday, April 23, 2012

Nguyenthuthuy1401

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM

    Tôi và Thu Thủy quen nhau ở bên nhà anh Bulukhin, anh PNH, Marg. và Toro, một nhóm bạn vừa già vừa trẻ nhưng gặp nhau rồi thì thấy chẳng già cũng chẳng trẻ, cứ hườm hườm như thế mà đùa vui với nhau trong các comments, có khi nhờ vậy mà lại làm cho ta vơi bớt đi những bức xúc của cuộc đời nhỉ!

    Hôm tháng ba gặp anh chị Bu ở Sài Gòn, biết được tôi sẽ đi Hà Nội thăm con gái thì cả hai anh chị đều dặn tôi là lần này có ra Bắc thì nhớ gặp Toro, Thu Thủy và bé Quỳnh Anh! Dĩ nhiên là anh chị không dặn thì tôi cũng rất muốn gặp tất cả các bạn mà tôi quen ở trên Mul này, nhưng vì thời gian ra Hà Nội của tôi chủ yếu là tập trung chăm cho con gái và cháu ngoại mới sinh, nên cuối cùng tôi chỉ gặp được nhóm bạn này. Còn anh Đông Ngàn và Ngọc Tống thì tôi đã viết thư hẹn lại ở dịp sau.


Chưa kịp hẹn thời gian gặp nhau thì tôi đã được nghe giọng nói nhẹ nhàng của người bạn Hà Nội này. Gặp rồi lại càng quí hơn. Hình ảnh đặc trưng của người phụ nữ VN, cả một cuộc đời lo cho chồng và con, cuối cùng cũng được đền bù với hai cháu trai học rất giỏi, một chàng sắp du học ở Ý để bảo vệ bằng PhD, một chàng út là học sinh giỏi toán, dù cuộc đời nhiều gập ghềnh trắc trở, nhưng đó là một đền bù xứng đáng và đáng để bạn bè ngưỡng mộ và chân thành chia sẻ niềm sung sướng của người mẹ này đó Thu Thủy ơi!

Thế đó, chúng tôi đã từ cái màn ảnh ảo để bước xuống cuộc đời thực để gặp nhau..



















Bên cội cây hoa Gạo đỏ..









Mảnh mai và mạnh mẽ..



Hàng ngày từ cầu Chương Dương này mà đi đi về về..



Sông Hồng giữa đất bồi và giòng sông..





Đôi khi cũng cảm thấy cuộc đời người nhỏ nhoi
như con thuyền nhỏ ở giữa dòng...





Đã về đến cái ngách nhỏ dẫn vào nhà..



Căn nhà ở trên tầng 5..





Góc nhỏ của Thuthuy.



Phòng của con trai với chữ Thăng 昇 của chú Toro!



Phòng khách..



"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng.. "





Với con trai Út.




Hôm nay tôi ngồi ở góc nhỏ của mình gõ những dòng chữ này mà tôi vẫn còn nhớ như in Thu Thủy, người phụ nữ có tiếng nói trong thanh, thân thiện và cái dáng nhỏ nhắn, mỏng manh, nhanh nhẹn đã vững vàng vượt qua những bất trắc của đời người mà thương mến cảm phục.

Chúc em mãi hạnh phúc như hôm nay nhé Thu Thủy ơi!

TTM
Viết cho chiều thứ Bảy 21/4/2012 - Hồ Gươm - Gia Lâm, Hà Nội.
PP. 23/4/2012.


21 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...