Sunday, February 12, 2012

Mùng 3 Tết - xem Đá và gỗ điêu khắc ở Vườn Tao Đàn

Rating:
Category:Books
Genre: Arts & Photography
Author:TTM (tập 2/3)

Sau khi chui xuống hầm Thủ Thiêm vượt qua sông Sài Gòn, Út Lâm không đưa tôi ghé đường hoa Nguyễn Huệ mà tiến thẳng đến Vườn Tao Đàn nay đổi tên thành Công viên Tao Đàn. Lâm nói: "Mẹ cứ theo con, ở đường hoa Nguyễn Huệ chỉ có hoa, vào công viên có nhiều thứ cho mẹ xem mà lại mát nữa..". Hihiiiii con tôi cũng biết ý mẹ.

Chàng nhỏ đi ào ào qua chợ Bến Thành rồi vòng ra đường vào công viên và ào cái vào chỗ gửi xe gắn máy, làm mẹ chưa kịp nhớ lại tên con đường mà mình đã đi qua.. huhu tự nhiên tôi quên con đường vào công viên, là Huyền Trân hay đường nào ở phía này nhỉ?



Gửi xe xong chúng tôi đi ra ngoài, nhìn chỗ gửi xe cỏ bị vùi dập tôi nói với Lâm, "vườn cỏ thế là tiêu tùng rồi", thì Lâm trả lời mẹ là "tạm thời mùa tết thôi, qua tết người ta lại trồng lại, phí thu dư sức sửa cho cỏ xanh đẹp.."!!!!

Chỗ tôi đứng cỏ cũng bị hư hao..



Một người già - trong công viên..



Nhìn bức tượng điêu khắc, tôi lại nhớ tới nhỏ Mun đen thui...



Moonbel mấy hôm ni vắng bóng..hụ hụ.. Mun ơi ời!!! dòm nè.



Bảng giăng giá gửi xe..



Lâm ghé vào mua vé vào tham quan Công viên...
Đi theo con nhanh quá, nên tôi không kịp chụp hình toàn cảnh lúc Lâm mua vé.



Vườn Tao Đàn rất rộng, trưng bày nhiều sản phẩm mỹ nghệ, điêu khắc, bonsai, nhiều hoa thơm cỏ lại..

Lâm đưa tôi đến chỗ bán đá Cuội, có khắc chữ.
Nhìn nhìn Lâm nói "không thấy tên của mẹ, nếu có tên Mẹ thì mua...!"
Và chẳng thấy có tên của Mẹ nên chúng tôi chỉ ngắm..









Và Lâm đưa tôi đi vào khu trưng bày sản phẩm làm bằng đá thiên nhiên..
Anh chàng nhỏ tước cái túi xách của Mẹ đeo lên vai..





















Và qua khu bán sản phẩm đá điêu khắc..
Cặp Kỳ Hưu..







Dừng chân bên cửa hàng nước để mua chai nưới suối uống.







Phía bên tay trái Lâm có 1 sân khấu thiếu nhi, các cháu đang hát hò.
Người lớn ngồi nghỉ ngơi uống nước..






Tôi lại theo Lâm vào khu gỗ, gọi là gì nhỉ, những khúc gỗ già
được người ta sửa lại với rất nhiều hình thù .. đẹp.
Và chàng nhỏ tước luôn sợi dây chuyền mẹ đang đeo..
và nói "Mẹ cất đi, như vậy cho an toàn.."..
Giời ạ! con tôi lớn hồi nào vậy nè!!



Như một con rồng đang nằm ngửng đầu mà lướt đi vậy..













Những khúc rễ cây ngậm đá.. thật là lạ.



Đã qua đến khu trưng bày hoa và bonsai..



Cành đào chỉ có 1 đóa nở rất nhiều cánh..



Và con tôi đang đứng ngắm.. mà sao anh chàng nhỏ lại ngơ ngác thế kia..








Quay ống kính qua chụp hình con bé nhân viên của công viên.



Chậu hoa Trang (Mẫu Đơn) được chăm chút trồng
tạo ra một dáng nằm dài thật thanh thoát và đang nở rực rỡ.






Cành Nhất Chi Mai (hồng) ghép vào cây Ngô Đồng..
Vậy mà cũng ra hoa.. Kỳ lạ thật...



Chậu Mai vàng trăm cánh, đang nở rực rỡ..

Cành Mai cao quá..



Một đóa.. hoa vàng mấy độ..









Lâm đứng với cành Mai..



Tôi đứng với cành Mai.. (hihi tôi hơi thấp tí)




No comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...