Friday, February 10, 2012

Mùng 3 Tết - Trên đỉnh hầm Thủ Thiêm.

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM (tập 1/2)


Sáng mùng ba tết, út Lâm thức sớm và nói với mẹ "hôm nay hai mẹ con mình đi chơi mẹ nhé..."

Thế là hai mẹ con tôi lại leo lên xe gắn máy, chẳng biết tự bao giờ, mỗi lần đi chung với các con, là tôi bị ngồi phía sau lưng của chúng... vậy mà tôi lại thấy vui chứ !!

Anh chàng nhỏ của tôi chẳng nói chẳng rằng cứ đưa mẹ đi bon bon như thế.. Ah, xe đi về hướng hầm Thủ Thiêm! Tôi chợt nhớ tháng trước hôm tôi ở nhà có nói với Lâm là "mẹ muốn chụp lại toàn cảnh của hầm Thủ Thiêm, chứ lần trước thì đi vào ban đêm, chụp không hết cảnh...".

Hihiii chắc anh chàng nhỏ hôm nay đưa tôi đến đó.

Xe đến Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm





Đến đây thì Lâm không rẽ xuống đường vào hầm Thủ Thiêm,
mà lại đi lên phía trên nắp hầm..



Đã thấy những tòa nhà ở bên kia sông Sài Gòn..



Tiến lên trên nắp hầm Thủ Thiêm..



Tới nơi rồi, tôi bước xuống xe, thì cái ống quần vướng vào chân chống,
thế là ngã, anh chàng nhỏ cười mẹ..







Hai mẹ con tôi đang đứng trên nắp hầm Thủ Thiêm, phía dưới chân chúng tôi, dòng xe cộ ở hai đầu hầm đang ra vào nườm nượp..

Nắng buổi sáng nhè nhẹ..












Phía sau lưng tôi, tòa nhà màu đỏ là bến Nhà Rồng, 2 con tàu du lịch
và quan trọng nhất đấy là cửa hầm nối từ bến nhà Rồng
qua bến Chương dương - là đầu vào từ đầu Q1 đi vào hầm Thủ Thiêm..



Nắng chói mắt..




Phía tay phải của tôi và của út Lâm chỗ lan can màu xanh dương
là nắp cửa hầm nơi bắt đầu đi lên về phía Q2. Thủ Thiêm..







Nhìn mà chẳng biết ở phía dưới khối nước kia lại là cái hầm,
nơi mà xe cộ đang ra vào tấp nập nhỉ? Con người ta thật phi thường!






Chỗ từ bến nhà Rồng (màu đỏ) là cây cầu từ Q1 qua Q4.
Phía dưới là đường từ Q1 đi vào cửa hầm Thủ Thiêm..







Sông nước mênh mông..






Quay ngược ống kính về phía con đường vào khi nãy
để thu lại hình tòa nhà quản lý hầm Thủ Thiêm.



Thấy phía này có ngôi chùa nhỏ..











Hoa chuỗi ngọc leo bên hàng rào..



Sát bờ sông thuyền bè qua lại..



Hai mẹ con trở ra, đi về phía tòa nhà quản lý hầm ở phía Thủ Thiêm Q2.






Tới ngay cửa hầm ra ở phía Q2.
Đứng trên nắp hầm chụp xuống phía dưới.





Hai bên hầm có đường đi bộ lên.






Quay lại chụp hình út Lâm đang đứng đợi mẹ..








Chúng tôi đi ngược về phía Q2, để trở lại đường xuống hầm Thủ Thiêm.






Ra tới trạm thu phí (ở phía bên trái)




Nhiều khách vãng lại ngừng chân..



Đường cũng xa để trở ra tới đường vòng để đi xuống hầm..





Ngừng lại chờ đèn xanh là vòng về hướng Q1.











Con đường bên phải là đường lên nắp hầm, mà nãy tôi đã đi qua.
Đi con đường này để xuống hầm.





Đã thấy cửa hầm Thủ Thiêm đi về hướng Q1.







Bên trong hầm âm thanh rất đặc biệt, hôm trước ngồi xe hơi còn nghe
điều phối viên phát thanh hướng dẫn phương thức khi xuống hầm..
Còn ngồi xe gắn máy thì chỉ nghe âm thanh rì rào.. khó diễn tả quá..





Hình con trai ở kiếng chiếu hậu..
Phía trước đã thấy ánh sáng phía miệng hầm..





Ánh sáng phía đường hầm đã vỡ òa ... sáng chói!



Đã lên tới cửa hầm rồi.. Ui! bây giờ ngồi nghĩ lại, nếu một mình tôi
mà tự đi xe gắn máy, tôi có dám đi xuống để qua hầm không nhỉ?
Tôi cũng chưa biết nữa... hix





Quay ngược lại chụp, một xe gắn máy có chở con nít, giờ mới thấy...




Hai mẹ con tôi vẫn tiếp tục đi về phía trước,




Rẽ phía tay phải ra tới chợ Bến Thành..








Tượng Trần Nguyên Hãn.. phải không nhỉ? Tự nhiên tôi quên mất.
Ở nơi này trước đây còn có tượng Quách Thị Trang, nhưng lâu rồi
tôi cũng không để ý xem tượng còn có ở nơi này không nữa?



Đến đây đã kết thúc ký sự hình ảnh mà tôi đã rất muốn được tận mắt nhìn thấy, để xem với khối nước mênh mông trên dòng sông ấy, cái miệng hầm ở hai đầu vào ra như thế nào, cái nắp đỉnh hầm bên dòng sông ra sao?

Dù mấy lần về trước tôi cũng đã có đi ngang qua, nhưng lần nào cũng vội vàng mà ghé qua và hôm nay tôi đã được thỏa mãn rồi. Đã được biết dưới lòng sông, với những náo nhiệt của dòng người qua lại vậy mà, đứng ở bên bờ sông với dòng chảy thật êm đềm, phong cảnh non nước thật hữu tình..

Và ta sẽ thấy con người thật nhỏ bé nhưng đã khuất phục thiên nhiên kỳ vĩ .. Và dòng sông mặc con người xuôi ngược, nó cứ thế mà trôi, mà chảy dài ra tới biển đông... Còn ta, những con người bé nhỏ.. đứng ở nơi này cũng sẽ chợt thấy bâng khuâng lắm đó.

    "Nước từ đâu đến... nước trôi về đâu.." Bs-ĐHN.

Rồi hai mẹ con tôi lại tiếp tục rong ruổi đi đến điểm thứ hai trong buổi sáng mùng ba Tết này. Tôi sẽ giới thiệu tiếp vào lần sau nhé!

TTM
PP. 10/2/2012 - 11:41PM
Ghi lại tập 1/2 của buổi sáng rong chơi
vào mùng ba Tết năm Nhâm Thìn (25/1/2012)
Cám ơn con trai của mẹ nhé! út Lâm ơi!




Và đây là clip nhạc mà tôi đã tải xuống
từ trang web của Bs Đỗ Hồng Ngọc.
Bs ơi! rất cám ơn Bs về bản nhạc này.



Những entries về Thủ Thiêm:
  • Đi vào "Đường hầm Vượt Sông Sài Gòn"..:
    http://huynhtran.multiply.com/journal/item/636



  • 22 comments:

    Những entries gần đây



    2015-06-17 - 88,616 views

    Song Ngư..

    “Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






    .. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

    Thiên di



    - Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
    - Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
    - Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
    - Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

    - Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
    - Bớt đi xe, năng đi bộ
    - Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
    - Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

    - Bớt nói, làm nhiều hơn
    - Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





    Dấu chân..

    Flag Counter
    15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

    Labels

    Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

    Luôn nhớ!

    Bạn đã ghé thăm đó ư!

    Bạn từ đâu đến bạn ơi!
    Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

    Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
    free counters



    Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
    Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
    Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...