Sunday, January 1, 2012

Ngày đầu năm 1/1/2012 của tôi!

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM










Hôm nay là ngày Tết tây, vậy mà "mớ" cán bộ cấp trung và cao chúng tôi lại phải làm việc đó! Cho nên tôi rất muốn kể lể một tí..

Bình thường, hàng năm chỉ có tôi và một số CB chủ yếu của Cty cùng hai đoàn kiểm toán VN và Taiwan làm việc chỉ trong một buổi sáng, buổi chiều đã đi dạo chơi rồi. Nhưng năm nay xí nghiệp lại tổ chức hội họp vào ngay ngày mùng 1/1. Thế là 3 việc dồn trong1 ngày.


1.

Sáng nay, trước khi đi làm tôi tự chụp cho mình một tấm hình vào ngày 1/1/2012, để xem dung nhan ấy bi giờ ra sao!!!

Ui! cái mặt mộc, mắt bị đỏ, hậu quả của mấy ngày tất bật và thêm một đêm giao thừa không chịu ngủ!! Xấu cho chừa tật.. không ngủ!!




Thêm chuyện nữa! Sáng nay lên VP làm việc, tôi dùng xe đạp chạy từ nhà máy này qua nhà máy kia như thoi đưa đấy nhé! Mấy em bảo vệ ở cổng thấy tôi đi xe đạp thì lại cười, vì lạ quá mà, tôi chưa bao giờ trong giờ làm việc mà tự đi đâu bằng xe đạp cả. Nhưng Tôi lại thấy thích, tiếc là lúc đó không có ai chụp cho mình một tấm hình đi bằng cái xe đạp mini xinh xinh cả hihiiiiiiiii



2.

Hết một buổi sáng tất bật với nghề nghiệp, buổi chiều ngồi họp rôm rả với nhau. Lấy điện thoại chụp 1 tấm hình chơi...





3.

Vì năm nay có đoàn CEO của tổng Cty qua, nên Cty tổ chức ăn tất niên sớm, dĩ nhiên là mừng tết Dương lịch luôn.

Tôi và hai sếp cấp cao của Tổng Cty vừa từ TW đến vào ngày hôm qua.





Tôi và con bé Baden chuẩn bị mấy cái bong bóng trong đó
có ghi số tiền để bốc thăm trúng thưởng bằng hiện kim.




Ở khắp nơi trên thế giới, dù dân tộc khác nhau
dù nói bằng ngôn ngữ nào đi nữa thì vào năm mới cũng đều
chúc nhau "Năm mới hạnh phúc" hay
"Chúc mừng năm mới" nhỉ!!






Anh em bắt đầu tập trung lại rồi.. đây là những CBNV
thuộc nhiều dân tộc, cũng vì mưu sinh mà phải xa quê hương.






Bắt đầu trò chơi!

Trò chơi là bỏ những phiếu có ghi số tiền sẽ được nhận vào trong quả bong bóng, anh em lấy cái cây có đinh nhọn gõ vào bóng cho nổ tung ra, tờ giấy ghi số tiền sẽ bay ra, chỉ việc cầm tờ giấy đó mà đi nhận lì xì. Tôi thay mặt Cty sẽ phát lì xì theo phiếu cho anh em. Hơn trăm CBNV tụ tập lại, ai cũng có quà, không quà lớn thì quà bé, trong không khí ngày tết, thấy ai cũng vui vẻ cả. Cũng đỡ cái nỗi buồn xa nhà!





Em kỹ thuật viên đầu tiên (Philippine)
đã được nhận ngay 1 cái lì xì thật lớn.




Mấy em CBNV người Trung quốc..





Em gái người Myanmar cũng bốc được món lì xì lớn.




Cậu này người Trung quốc..






Tôi và một kỹ thuật viên ở dưới xưởng cũng là người VN,
cùng chụp với 2 em kiểm toán VN trước khi đưa hai em về khách sạn.




Tôi đã trải qua một ngày như thế đó, căng thẳng tất bật nào cũng qua, rồi nhìn lại tất cả để cảm thấy cũng bình thường thôi. Ai cũng phải làm việc cả mà. Công việc xong, về phòng nghỉ nhìn về gia đình qua cái màn ảnh ảo thì cũng là nhìn về nhà nhỉ!

Cầu mong cái mái nhà nhỏ của tôi trong đó có những người thân yêu đều bình yên và hạnh phúc trong ngày đầu năm này. Riêng tôi, tôi cũng thấy mình hạnh phúc. Hạnh phúc vì dù phải đi làm xa nhà, nhưng tôi đã làm được nhiều việc cho gia đình, cho cái xí nghiệp nhỏ của tôi ở nơi này, bây giờ ngồi viết lách chia sẻ với bạn bè là cũng làm việc cho cái riêng của mình.. cũng vui lắm thay!

TTM
PP. 2012/01/01


30 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...