Sunday, January 1, 2012

Tôi và hai ngày cuối năm 2011

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM

Khi gặp nhau, người ta thường hay hỏi "nghề nghiệp" của nhau. Ngày xưa tôi chỉ đơn giản nghĩ danh từ kép đó là một công việc mà mình đang làm thôi. Nhưng bây giờ ngẫm lại, cái nghề và cái nghiệp nó vận vào và theo con người ta suốt cả cuộc đời... Nghề nào cũng vất vả cả, có điều nghề của tôi thì đôi khi không có ngày nghỉ tết Tây.. nghĩ cũng tiếc, nhưng biết sao giờ! "Đã mang lấy nghiệp vào thân..." thì thôi đã qua mấy mươi năm như thế rồi, bây giờ cố gắng thêm nữa thì có sao đâu nhỉ!!


Chuyện từ chiều hôm 24/12 tôi về nhà đến ngày 27/12 thì để hôm nào đó tôi trở lại kể sau. Tối nay tôi kể cho tôi và cho các bạn nghe chuyện mấy ngày cuối năm vừa qua của tôi nhé!

Từ hôm 28/12 tôi bận rộn cho đến hôm nay, chẳng còn thời gian nào dành cho mình, cho gia đình và cả cho Mul. nữa!

Sáng 30, tôi và con bé Baden chuẩn bị chạy ra phi trường
đón mấy sếp của Tổng Cty và mấy bạn auditors từ Taiwan qua.



Hai cô cháu đến phi trường, trong khi chờ đợi lại chụp hình.
Tôi cũng muốn qua hình ảnh,
tôi nhìn lại tôi trong những ngày cuối năm này..





Con bé Baden là người Trung Quốc
trong công việc và hành xử rất dễ thương.







Quay qua chụp cho 2 tài xế của Cty (người Khmer)



Sau đó, con bé Baden đưa đoàn sếp CEO về Cty,
còn tôi đưa mấy bạn auditors đi dạo quanh PP..









Tôi rất thích ngồi bên bờ sông,
mà sao mái tóc cứ rối tung lên thế này.
Nhìn tôi vẫn tươi cười chẳng mệt gì cả nhỉ!



Ăn cơm trưa..





Sáng 31 thì cũng lại bận rộn, làm việc tới chiều mới dứt việc ra để đi đón mấy em auditors từ Việt Nam qua.

Phi trường Pouchentong về đêm.



Một chút hoa và ánh đèn phi trường về đêm..







Quầy bán rượu và sảnh đón khách..







Cửa ra của ga quốc tế..



Trông như ánh trăng..







Cửa ra cho bay nội địa ở ngay bên cạnh cửa ra cho bay quốc tế.



Chuyến bay trễ vài phút, tôi lại ra chỗ quầy rượu mà bây giờ đã vợi bớt người..









Máy bay đã hạ cánh.
Tiếc không kịp chụp cảnh con trai đón và hôn cha mẹ,
và lại bị cô gái này vừa bước tới che khuất



Hai cô bé đã ra tới và cười tươi rói.





Đón mấy em qua trong đêm 31, đêm giao thừa chứ nhỉ! Các em cũng vì cái nghề nghiệp của mình mà chẳng nghỉ Tết tây. Một tí man mác cho mình và cho mấy em.

Tôi đưa mấy em đi ăn tối tại cái nhà hàng mang tên: Old Place - 老地方, cái tên tiếng Hán Việt mà tôi dịch ra tiếng Việt nghe hay hay "Chốn Xưa"!



Các em cười thật là tươi..



Sau khi ăn xong, tôi đưa các em về khách sạn, thấy cây Noel ở trước khách sạn Asia, ở ngay trung tâm thành phố, nhìn cây Noel thì thấy không khí Noel ở đây dĩ nhiên là không bằng Sài Gòn mình rồi..



Về tới nhà nghỉ của Cty, nhìn cây dừa và vài chậu cảnh được quấn vài sợi dây đèn lấp lánh... Đêm giao thừa! chỉ còn vài tiếng đồng hồ giao thoa nữa thì đã bước sang năm 2012 rôi, vậy mà tôi lại một mình ở chốn này.



Con bé Baden vừa đi ngang..



Tôi cười với tôi..



Tối hôm qua, sau khi về phòng, ngồi post hình lên rồi ngồi viết một chút cho đêm cuối năm, cho đêm giao thừa, nhưng viết xong rồi lại ngừng.. không viết được gì cả. Nên tối hôm nay, tôi lại viết, nhưng cũng chẳng viết được gì! Không biết sao nữa! Chắc tại quá mệt đây! Lát tôi kể chuyện của ngày hôm nay ở entry khác nhé!

Cám ơn các bạn đã ghé thăm, chia sẻ và xem hình ảnh của tôi trong 2 ngày cuối năm này nhé!

Chúc các bạn một năm mới an khang thịnh vượng!

TTM
PP. 01/01/2012


23 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...