Sunday, April 24, 2011

Sẽ phải chọn một hướng đi cho cuộc đời..

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM





    Về chuyến bay tối 13/4/2011, Hoàn đi đón mình mà nhìn mặt không vui, cứ quay ra cửa kiếng nhìn khó đăm đăm, mình lại cảm thấy buồn, sao nhỉ? Sao mà chưa bao giờ chồng cho mình được một thoáng ấm áp bên chồng nhỉ? Sao mà cái nụ cười cái niềm vui nho nhỏ ấy như một loại hàng cực kỳ xa xí đối với mình vậy?

    Trên xe mình ngồi nhắc đến con gái, vì Ngọc Hà và cháu Minh sẽ bay từ Hà Nội về thăm nhà vào ngày hôm sau, mình nhắc con gái năm nay là 34 tuổi (1977-2011), thì vợ chồng mình sống chung đến năm nay là 35 năm, thực tình mình nghĩ đến cái kỷ niệm sống chung 35 năm với chồng, nhưng chẳng thấy phản hồi.

    Về nhà cả nhà ăn tối xong thì rất muộn rồi. Tối nghỉ ngơi thấy Hoàn xa vắng thì mình hỏi có việc gì không, thì Hoàn nói vợ chồng 35 sống chung mà chỉ còn tình nghĩa chứ không có tình yêu, 35 năm nay anh ấy sống khổ sở không một ngày vui... sống trong nhà mình mà anh ấy cô đơn, các con lớn thì chúng có cuộc sống của chúng, anh ấy ở trong nhà mà đi về thui thủi một mình, vợ thì biền biệt, về nói chuyện với vợ thì chỉ có gây gỗ cãi nhau... anh ấy nói không còn có chút tình yêu với mình chút nào cả...!! mà anh ấy cần sống riêng cho hạnh phúc của mình, còn sống được bao nhiêu năm nữa đâu...


    Ôi! mình nghe mà cay đắng tan vỡ từng mảnh trong lòng.

    Cô đơn với con cái ư! từ nhỏ tới lớn có bao giờ anh ấy chơi đùa với con cái, có bao giờ tổ chức vui chơi cho con cái, việc học mà mình bàn với anh ấy thì anh ấy la mình là kệ tụi nó... có bao giờ anh ấy với vai trò người cha, người trụ cột của gia đình là lo cho các con đâu!!

    Bây giờ các con lớn trưởng thành rồi, là người tốt trong xã hội, con ngoan trong gia đình, đáng lẽ anh ấy phải vui và hãnh diện vì con cái chứ, tại sao lại suy nghĩ tiêu cực như vậy?

    Mình lại nhớ tới ba ông nội và ông ngoại quá.

    Ông ngoại thì vui mừng khi thấy con cháu đi làm, vui khi thấy chủ nhật các cháu về thăm, ngồi một chỗ mà nhìn con cháu ríu rít bên nhau, vì ông đâu còn ăn được nữa. Đứa nào không đi làm việc mà đến thăm ông trong ngày đi làm là ông hỏi ngay vì sao. Ông sống già trong yên ổn an trú trong ngôi nhà, ông làm cho con cháu yên ổn trong lòng quá.

    Ông nội, thì khác hẳn, ông không cảm thấy hạnh phúc khi ở chung với con và cháu nội ruột của mình, ông nói ông cô đơn, ông nhớ tới mấy đứa cháu nội (con của chú Ẩn - con nuôi của ông), trong khi đó mấy đứa nó đi từ Định Quán đi ngang qua Hố nai, chỉ quẹo vào 5 phút đường là vào tới nhà mình, vậy mà không một lần chúng ghé vào thăm ông? Ông tự tạo cho mình sự cô đơn ngay trong ngôi nhà của mình, vì ông không an trú trong hiện tại, mà vọng tưởng tới điều không có.


    Còn người vợ này, ôi! tháng ngày bôn ba, gái có công chồng vẫn phụ. Biết kể sao cho hết nhỉ? Lấy nhau từ khi 23 tuổi anh ấy 21 tuổi, mình chỉ biết một mình cặm cụi làm việc, chồng yếu hơn tí thì mình phải cố gắng đâu có sao, vừa làm đàn ông vừa làm đàn bà thì cực lắm, nhưng mình luôn cố gắng làm bao điều chỉ mong đợi từ từ khi anh ấy trưởng thành sẽ hiểu biết, sẽ biết sống người hơn một chút, biết luân lý đạo đức gia đình, biết thương yêu vợ con hơn,

    Nhưng đến bây giờ đây là lần thứ hai, lại nghe những lời nói phũ phàng. Nghe mà tan nát cả cõi lòng.


    Thấy anh đi làm về chăm sóc vườn tược cây cối, đưa đón mình đi đây đi đó - Mình là tưởng rằng anh ấy đã hiểu biết về trách nhiệm của người đàn ông, và việc làm đó là xuất phát từ tấm lòng, từ tấm chân tình, là sự vun xới, chăm sóc, xây dựng gia đình của một người đàn ông đối với vợ con... thế là mình vui mừng ấm áp. Mình luôn nghĩ tới những khía cạnh tốt của anh ấy để mà vui sống.




    dù rằng trong việc đưa đón đó luôn kèm theo sự cáu gắt vật vã mình - thì anh ấy nói mình thích thì đưa mình đi chứ anh ấy không hứng thú trong việc đi của mình. Nghe mà hết cả ý nghĩa của cuộc đời.

    Thế là mình hỏi vì sao anh ấy nói như vậy, sao lẫn lộn giữa tình nghĩa thương yêu sâu thẳm của vợ chồng và tình yêu đơn thuần trai gái

No comments:

Post a Comment

:) :( :)) :(( =))

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...