Sunday, October 31, 2010

Trăn trở !


Rating:
Category:Books
Genre: Romance
Author:TTM tản mạn với chính mình


     

     
    Chỉ còn vài giờ là hết một tháng mười
    Tháng mười của nhiều nỗi đau đáu vừa trôi qua

    Cuối tháng chín vừa rồi thì tôi ở TP. Tân Trúc (新竹)
    Và cuối tháng mười này thì tôi đang ở một phố nhỏ của Singapore
    Chiều mai tôi lại bay về, vẫn là bay về một thành phố khác
    không phải bay về nhà, ở nhà cũng đau đáu nhớ mong
    và tôi cũng đau đáu nhớ mong ...
    chúng tôi liên hệ với nhau qua cái net mong manh này.
    Chẳng có gì bắt buộc chúng tôi phải sống thế này hay thế kia cả
    nhưng chúng tôi vẫn đã sống như thế !



    Và đêm nay, nơi này tôi sống trong cái đau đáu về bản thân mình,
    về công việc, về cái mục tiêu mà mình đang hướng đến ...

          

    Thì nơi nào đó, bạn bè tôi,
    đứa thì đang bôn ba rong ruổi với những cái sà lan của cuộc đời sông nước,
    đứa thì đang ở phương trời xa xôi nào đó bôn ba lận đận...

    đứa thì đang vương vương với sợi tơ mong manh đang trùng xuống...
    đứa thì chịu không nổi cuộc đời đa đoan của nhau,
    thì không còn trùng xuống nữa mà đứt lìa...
     đứa thì đang có vài cuộc vui với nỗi vui một bên
     và bất chợt có canh cánh những nỗi buồn một bên ...
     đứa thì đang cuộn tròn trốn chui nhủi trong chăn,
     che mắt không nhìn bản thân,
     và che luôn mắt để không nhìn mọi người
     đang hấp hối trong mọi nỗi niềm của cuộc đời đa đoan...

     Và tôi, bây giờ tôi đang nhìn lại ...
     Mái tóc hình như mỏng hơn, hình như cũng phai đi ít nhiều
     và một vài sợi tóc bạc đang nhìn tôi !

     Và bây giờ, tôi nhìn lại quãng đường đã đi qua
     và quãng đường đang và sẽ đi đến, bến bờ còn xa ..
     nhưng nỗi niềm đêm nay vẫn còn đó ...

     Dù tôi biết, tôi luôn có những chỗ dựa ấm nồng
     của gia đình, của người thân và bè bạn, sẽ chẳng ai
     để tôi phải đơn côi một mình vượt qua con sông cuộc đời,
     nhưng tôi biết đó chỉ là chỗ dựa, và bản thân mình
     vẫn phải tự vượt qua mọi vật vã bôn ba của con sóng,
     và chỉ chính tôi, tôi vẫn phải đi và tiến về phía trước mà thôi ...


          


8 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...