Thursday, November 3, 2011

Gặp Marguerite và anh Ngochieppham

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM

Photobucket Về phép lần này tôi nghĩ tôi sẽ rãnh rỗi vài ngày, nên đã gửi thư "tỏ tình" với Marguerite. Nhận được thư tôi, Marg cũng hồi âm là rất vui vì lâu lắm mới nhận được lời tỏ tình mùa thu dễ thương như thế này!


Thế là chúng tôi hò hẹn nhau. Nhưng mãi đến hôm nay mới sắp xếp thời gian để được ghé thăm nhau.


Photobucket Dù chúng tôi chưa một lần gặp nhau, vậy mà khi tôi vừa dừng cái xe gắn máy thì tôi cũng nhận ra Marg và anh Hiepngocpham, và ngược lại anh Hiepngocpham và Marg cũng nhận ra tôi ngay. Đúng là trang Multiply này đã tạo ra biết bao mối nhân duyên kỳ ngộ nhỉ!




Photobucket Nhưng khi phải tạm biệt nhau để ra về, vì giờ tan tầm làm việc, vì... nên Marg nhất định không cho tôi lập thêm thành tích tự đi xe gắn máy nữa, mà phải gửi xe lại để con dâu tôi tan sở thì ghé lấy. Còn Marg đưa tôi về nhà...!!

Thấy chưa, ngay anh Hiệp và Marg dù gặp tôi rồi, còn khen tôi vẫn còn trẻ nữa, nhưng vẫn không tin rằng tôi có thể đi xe gắn máy về nhà được... tức là khen rằng tôi cũng đã già rồi... hix.

Tuy nhiên nói thì nói vậy, chứ thật là cảm động khi được bạn bè chăm lo cho mình như thế đó!

Thế là tôi lại được Marg đưa về..




bangtamngt Nàng Marguerite..




huynhtran Và tôi..




Và khi vừa qua ngõ rẽ ra đường Lê Duẫn thì trời đổ mưa xối xả...




Photobucket Marg nói: Thấy chưa, nếu Marg để chị về dưới cơn mưa như thế này, có chuyện gì thì ân hận lắm!

Ừ nhỉ, cái đường xá bây giờ hễ mưa thì như trút nước ngập cả đường phố nhà cửa.. Còn nắng thì có những bất trắc rủi ro khác nữa phải lo... Cho nên bạn bè hò hẹn, vui gặp mặt nhau xong rồi, thì cái kế tiếp là nỗi lo lắng, lo cho nhau suốt cả con đường mà bạn mình đi về nhà.. đúng thật là!



Và Marg cũng đã đưa tôi về đến nhà rồi.
Chúng tôi lưu lại tấm hình, kỷ niệm cho lần đầu gặp mặt nhau...




Photobucket Món quà do anh Hiepngocpham tự tay làm tặng tôi. Đóa mai đủ màu xinh xinh..
Cám ơn anh nhé anh Hiệp ơi!

Anh làm M lại nhớ về tuổi đi học, thủa mà vào dịp tết hay hè lại đi tìm những bông hoa cỏ để làm thiệp tặng nhau quá.




Tôi rót ly trà để vừa viết entry này vừa uống vừa ăn mứt gừng do Marg biếu..






Photobucket Dù chỉ thoáng gặp gỡ, nhưng chúng tôi tưởng chừng như đã quen nhau lâu lắm rồi vậy. Lần về phép này của tôi thật là ấm cúng đó.

Tôi đã có cuộc gặp mặt với Ngọc Yến và Oanh Mai, đã gặp được Marg và anh Hiepngocpham.. chỉ còn thiếu là ngày tôi lên máy bay thì cũng là ngày Bống từ Mỹ về, lại hụt mất chuyến gặp mặt đông đủ bạn bè lần này.. Thôi vậy, các bạn nhớ để dành tí.. nhớ về bà già này nhé..

    Cám ơn Marg. và anh Ngochieppham nhé.

    Photobucket Marg. ơi!
    Gừng cay muối mặn... Marg nhé!

    Sài Gòn sáng nắng chiều mưa
    Để cho bạn phải trong mưa đưa về..

    TTM
    SG. 03/11/2011


19 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...