Thursday, March 29, 2012

Hái Khế..

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM

Mỗi lần về nhà là tôi lại xăm xoi những cây cảnh ở quanh nhà. Sáng hôm mới về, sau khi tưới cây xong là tôi đi kiểm tra xem cây Khế.

Vì nghe nhà nói hôm vừa rồi ở khu vực này bị một cơn giông rất lớn, làm cây cối ở sân thượng và ở vườn nhỏ đều bị gãy cành, hoa và quả Khế rụng tơi bời, mấy bức tượng trưng ở hiên nhà bị gió tạt bể mất, có tượng bằng gốm cao khoảng 2 tấc mua từ năm 1985 mà gia đình trưng ở non bộ rồi nay trưng ở dưới gốc cây Bồ Đề cũng bị gió tạt bay, chiều hôm đó vừa về đến nhà nhìn hai bức tượng trưng ở hai gốc cây bị gió tạt bể mất mà ngẩn ngơ tiếc, tiếc đứt ruột!


Sáng hôm sau tôi ra vườn thì thấy vẫn còn nhiều quả đang chín.







Quả đang bói, hoa bị gió tạt cũng tơi bời..






Sáng sớm hôm 25/3, ra vườn thấy quả đã chín
nên tôi mang rổ và kéo ra hái Khế.



Hái xong Khế, tôi lại xăm xoi mấy cái hoa vẫn đang bói quả..





Mà đúng là cây Khế ngàn vàng, nhìn thấp và nhỏ bé vậy chứ quanh năm cây cứ cho hết đợt quả này lại đến đợt quả khác, quả thì ngọt ngọt chua chua, ăn thật là thích, mà xay sinh tố uống lại càng ngon hơn.

Và đây là rổ Khế thành quả ...





Hái Khế xong, thường để ở bên ngoài cho chín đều, sau đó rửa sạch và cất trong tủ lạnh, lúc nào ăn hoặc muốn uống nước Khế thì mới đem ra xay.

Hôm hái Khế xong, mang vào tôi chụp lại vài tấm hình là vì món nợ entry "Chúng sinh" của anh Bulukhin, mà trong tháng ba này Tôi, Toro và Tử Đinh Hương cứ qua thúc hối anh Bu viết bài. Bây giờ bài viết đã xong, thấy comments của các bạn cho entry đã xấp xỉ con số 100 rồi, thì thấy nợ nước ép quả Khế không thể không trả được, nên tạm trả nợ bằng hình đã nhé anh Bu ơi!

Sáng hôm 28/3 tôi đi về Biên Hòa từ rất sớm để làm nốt công việc ở nhà trước khi trở về Campuchia làm việc.

Mặt trời mấy hôm nay cứ đỏ rực ở chân trời.



Và thêm mù sương nữa..



Lúc trở về thì đã hơn 10 giờ sáng, chị bếp đã chuẩn bị cho tôi bữa ăn sáng nhưng tôi ăn thay bữa trưa luôn.. hihi nói thế để các bạn đừng cười tôi ăn nhiều.

Tô nuôi nóng hổi.



Chén chè nhãn nhục và rong biển.



Và đây là ly nước Khế ép, tôi về khát quá đã uống hết một ly rồi, ly này là ly thứ hai. Anh Bu ơi! món quà phải trả cho entry "Chúng sinh" xem như M. uống hộ cho anh nhé, có thể coi như là "đã tặng quà" chưa hở anh Bu ơi! hihi.. nếu không được thì để dịp khác vậy, dịp nào nhóm bạn họp mặt ở SG nữa thì M sẽ lại đi hái Khế và ép trả nợ sau nha!



Quả còn nhiều, và cây vẫn đang ra hoa..





Chứ chiều hôm đó, tôi đã bay qua chỗ làm việc rồi.









TTM
PP. Vài giòng ghi lại, 29/03/2012


29 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...