Thursday, January 9, 2014

Honolulu - thành phố cầu vồng

Hawaii là một tiểu bang duy nhất của Mỹ với địa thế xung quanh là biển, quần đảo Hawai'i được tạo ra do núi lửa nổi lên từ đáy biển. Hawaii có các ngành kinh tế chủ yếu: gỗ đàn hương (sandalwood) săn cá voi, sản xuất đường, dứa, quân đội, du lịch và giáo dục. Về du lịch thì khi đến Hawaii, điểm đến đầu tiên phải là Trân Châu cảng - Pearl Harbor nơi xảy ra trận chiến lịch sử 7/12/1941 trong thế chiến thứ II, riêng về giáo dục thì hệ thống các trường Đại Học ở Hawaii được xếp thứ 100 trong hơn 400 đại học ở toàn nước Mỹ.

Ở entry này, tôi muốn nói tới một hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ mà hôm từ phi trường đi vào thành phố Honolulu - thủ phủ của tiểu bang Hawaii, một thành phố cực nam của Hoa Kỳ - một trong những ấn tượng đầu tiên đập vào mắt tôi không phải là nhà cao cửa rộng hay những hàng hóa của Mỹ, mà là hình ảnh của một cầu vồng đầy màu sắc bắc ngang qua một dãy núi san sát nhau với nhà cửa được xây từ chân núi lên tới tận ngọn ở một góc trời Honolulu, một hiện tượng thiên nhiên đẹp và thật lạ lùng!

Nếu ngoài trời có vài hạt mưa, thì việc có cầu vồng sẽ chẳng có gì lạ, nhưng khi thấy tôi reo lên với mấy đứa con, đồng thời tôi vội giơ cái Iphone và út Lâm cầm cái Canon lên bấm vài tấm hình, thì anh tài xế nói với chúng tôi rằng ở Hawaii ngày nào cũng có cầu vồng như thế và cầu vồng là biểu tượng của Hawaii, biển số xe hơi ở đây cũng vẽ hình cầu vồng! Mà đúng thế thật, chúng tôi nhìn vào biển số các xe đang chạy trên cao tốc hôm ấy tất cả đều có hình cầu vồng..

Sau ngày dự lễ tốt nghiệp MBA cho cháu, những ngày sau đó chúng tôi đi đến nhiều nơi, mỗi lần ra đến bên ngoài vào buổi sáng sớm, buổi trưa hay buổi chiều nhìn lên bầu trời là tôi lại thấy cầu vồng vòng qua triền núi trên bầu trời trong xanh đầy mây trắng. Mà lạ, hình như ở đây tôi như nhìn thấy lại cái bầu trời trong xanh của thủa xưa còn bé, thủa đó không có nhiều nhà máy, không có nhiều xe cộ.. vậy mà bầu trời ở Honolulu trong những ngày mà tôi ở Hawaii trong thế kỷ 21 là bầu trời chỉ có mây trắng trong xanh, nắng dịu dàng như bầu trời trong tuổi thơ của tôi vậy.

Hôm nay tôi tạm cất những hình ảnh trong những lần đi mua sắm, đi tham quan Trân Châu cảng, đến một bờ biển hình thành bởi miệng núi lửa lại.. để kể trước chuyện chuyến bay của mẹ con chúng tôi bay từ VN, ghé Đài Loan rồi từ đó bay đến thành phố cầu vồng bằng vài hình ảnh mà tôi chụp nhanh trong chuyến đi nhé.

Gia đình tôi ở phi trường Tân Sơn Nhất buổi chiều hôm 18/12/2013 lúc 16:46'

Lần đầu tiên cháu Bảo Huyên 7 tháng tuổi của tôi xuất ngoại .
Trên chuyến bay China airline bay đến Taipei, Taiwan để transit đi Hawaii.
Trên máy bay có trang bị trước mặt cha mẹ một cái nôi cho bé - 20:01' 18/12/2013

Chú út bế cháu khi cháu thức giấc.
Sau hơn ba tiếng đồng hồ bay, chúng tôi đã đến Taiwan Taoyuan International Airport để quá cảnh đi Honolulu, Hawaii.

Vừa rời khỏi máy bay bước vào phòng quá cảnh ở Đài Bắc đã thấy không khí lạnh ập vào người, trời lạnh lắm.

10:52PM - 18/12/2013

Cổng quá cảnh ở Taipei, Taiwan - 10:52PM.

Trên chuyến bay 8 tiếng từ Đài Loan bay đến Hawaii
chụp lúc 08:01AM - 19/12/2013

Chúng tôi ngồi trên máy bay suốt 8 tiếng đồng hồ từ Đài Loan bay trên vùng biển Thái Bình Dương về hướng đông để đến quần đảo Hawai'i của Mỹ. Trong suốt chuyến đi và về lần này, vì tôi mải chăm cháu nên chẳng có thời gian để chỉa cái máy chụp hình xuống đại dương..

Khi máy bay hạ cánh ở Hawaii, tôi mở iphone, sau khi roaming hòa mạng thì trời ạ!! đồng hồ trên Iphone hiện 18/12/2013 lúc 02:22 PM. Ôi! hình như tôi đã đi ngược về quá khứ, lúc 02:00PM ngày 18/12/2013 chúng tôi ở phi trường Tân Sơn Nhất và bây giờ cũng cùng thời gian này chúng tôi lại ở Hawaii..

Sân bay ở Hawaii cũ kỹ chứ không hào nhoáng gì đâu, nhưng thiết bị quản lý an ninh thì ở nơi nào trên nước Mỹ đều như thế..

Ra tới bên ngoài phi trường sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh.

B

Con dâu tôi như cô gái Hawaii chính cống

Bắt đầu thấy cầu vồng trên bầu trời, hôm ấy có vài giọt mưa, nên cầu vồng bị một phần mây che..

Một đầu cầu vồng bên trái..

Một đầu cầu vồng bên phải

Và điều ngạc nhiên nhất là bác tài xế này là người Việt Nam, định cư tại Hawaii cũng đã gần 30 năm..

Chúng tôi đến khách sạn lúc 03:37PM. Buổi tối hôm ấy chúng tôi đi dạo khu chợ đêm thấy một quầy bày bán bảng số xe, vội bấm chụp tấm hình mà quên hỏi vì sao bảng số xe lại bày bán ở chợ..

Hôm tập trung ở trước cổng trường Đại học Hawaii, lại nhìn thấy cầu vồng giăng trên bầu trời. 21/12/2013 lúc 07:36AM.

Hôm cả nhà đến trung tâm mua sắm Costco, bảng xe số nào cũng cầu vồng.. 24/12/2013 lúc 11:11AM

Sau khi mua sắm, trên đường trở về khách sạn, cầu vồng cũng chào đón chúng tôi trên bầu trời.. Hôm ấy xe đang chay, tôi dùng iphone cũng chụp được cả cái cầu vồng, nhưng giá mà tôi được đứng ở một điểm nào với cái máy chụp hình nữa thì tuyệt lắm đây.

lúc 04:47PM ngày 24/12.

04:25PM ngày 24/12/2014

Cả thành phố nằm trên đèo dưới núi trong vầng cầu vồng đủ màu sắc trên bầu trời từ lúc sáng sớm cho đến chiều tà cũng lạ lùng và hiếm có lắm thay!

Hôm ấy là ngày lễ Giáng sinh, chúng tôi đi đến 2 trung tâm mua sắm lớn nhất ở Hawaii, nhưng tại các trung tâm này và ở khắp thủ phủ Honolulu chúng tôi không thấy khí thế của Giáng sinh, chỉ thấy lác đác vài nơi có trang trí cây thông nhỏ, còn ở mặt tiền cửa hàng và trung tâm thương mại, không thấy trưng bày đèn hoa lộng lẫy như ở Sài Gòn mình, có lẽ Giáng sinh ở đây chỉ có trong từng gia đình, là ngày mà tất cả người thân về bên nhau để đón Giáng sinh và đón mừng năm mới.

Quang cảnh trong sảnh lễ đường lớn của nhà trường.

Đứng trong khuôn viên rất rộng lớn của trường.

Đứng trước những cử nhân đang tập trung ở trong sân trường.

Sau lễ tốt nghiệp, tập trung theo vùng lãnh thổ ở một quảng trường khác trong trường.

Mùa Giáng sinh năm nay, gia đình tôi đã vượt biển đến xứ sở Cầu Vồng (Rainbow) này để dự một lễ tốt nghiệp cho hơn 2000 sinh viên từ bậc Đại Học đến học vị Tiến Sĩ, một buổi lễ trang trọng đầy hào khí nhưng không hào nhoáng. Chúng tôi đã được ngắm vầng nhật nguyệt mọc lên và lặn xuống trên biển ngay trước khách sạn, được ngắm cầu vồng giăng ở góc trời, có những ngày đi rong chơi, những buổi tối xum vầy ấm áp ở xứ người có lẽ sẽ là dấu ấn mãi trong gia đình chúng tôi.

TTM.
PP. 09/01/2014.

1. Rất đẹp cái cầu vồng và ảnh gia đình chị. Like nè! hehe...

Replies
    1. Có lẽ phải nhìn thấy thành phố ấy mới thấy cái cầu vồng này ấn tượng đó Giáo ạ. hihi :)

Delete
  2. Chúc mừng gia đình chị Mai có chuyến đi thú vị!
    Đúng là độc đáo Hawaii và Honolulu thành phố Cầu vồng!

Replies
    1. Vâng cám ơn anh. Những kỷ niệm thì sẽ còn mãi.

Delete
  3. Giá mà Bà Già Xinh có tấm ảnh trong trang phục thiếu nữ Hawaii thì tuyệt!

ReplyDelete
  4. Gia đình lại được một chuyến đi đầy kỹ niệm chị nhỉ . Thật là đầm ấm .

Replies
    1. Một chuyến đi xa rất vui hôm ấy đó Marg ơi!

Delete
  5. This comment has been removed by the author.

ReplyDelete
  6. Thấy giađình chị đi Honolulu vui vẽ và đầm ấm quá,Em cũng có qua bên đó kỳ nghĩ hè rồi và rất thích vì khí hậu rất tốt ,biển xanh, người bãn xứ vui vẽ và gặp nhiều người việt sinh sống tại đó!

Replies
    1. Đúng thế đó em, khí hậu tốt, bốn mùa ấm áp. Chị cũng thích lắm em ạ.

Delete
  7. Hinh gia dinh minh dep qua chi oi.Hom nay em moi ghe xem ki.Thich ghe :)

ReplyDelete
  8. Một chuyến đi rất hấp dẫn đó chị. Một gia đình hạnh phúc!

Những entries gần đây

2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”

.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di

- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.

Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters

Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...