Sunday, December 18, 2011

Bước qua thềm..


Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM tự sự.






Thời tiết năm nay giao thoa giữa các mùa hơi khác thường, vào tháng 2 tháng 3 năm nay ở Sài Gòn mà cũng thấy sương mù; Từ tháng 11 chuyển sang tháng 12, khí trời tự nhiên lạnh hơn bình thường, hôm trước còn đang rất nóng rồi sáng hôm sau ra sân đã thấy lạnh đột ngột ập đến...

Cộng lại công việc cuối năm, ai mà không có những công việc phải làm nhỉ, tùy mỗi ngành nghề mức độ căng thẳng khác nhau.. Riêng tôi, thì cả năm nay, nhất là vào cuối năm nay công việc đặc biệt mệt hơn bình thường, giống như hình vẽ của hàm số đang từ cực tiểu vút lên cực đại... tối về còn một mình cô quạnh làm việc chung, việc riêng tới khuya.. có lẽ vì những áp lực vô hình ấy mà hơn một tuần tôi bị cảm, bị bệnh mà vẫn phải làm việc.. thật là tôi tự bóc lột bản thân của mình quá sức!

Tôi ít bệnh vặt, ngoại trừ năm 2005 phát hiện cái bao tử của mình bị hỏng mà không biết, hậu quả của công việc và gấp gáp chạy ra những chuyến bay, gấp gáp tới nơi lại công việc quên ăn.. (1998-2005) chồng con đưa đến bệnh viện nội soi.. viêm bao tử, bây giờ cũng đã chữa khỏi rồi; rồi cái khớp chân tự nhiên bước lên xe xuống xe kêu rột rột đau từ năm 49-51 tuổi.. bây giờ cũng khỏi rồi!


Đầu năm nay các con hộ tống mẹ đi khám tổng quát..



Bây giờ thì vitamin cho tuổi già được các con tôi sưu tập quanh chỗ ngồi..

Sữa do Út Lâm mua cho tôi..




Thuốc do con trai và con dâu mua cho tôi.






Hộp trà Hồng Sâm do Tuấn mua cho mẹ hôm đi Korea về..




Nhỏ Heo mập hôm ấy biết cô thường mất ngủ cũng mang thuốc qua cho cô..



♥ Hix.. một dãy thuốc mà lần nào online hay về tới nhà thì các con cũng hỏi mẹ có nhớ uống thuốc không..!




Chiều hôm qua, sau khi xong việc buổi chiều, tôi đã định bụng là tối thứ bảy sẽ ngủ ngon và sáng chủ nhật sẽ ngủ nướng.. Vậy mà cái số tôi hình như vốn khổ hay sao ý, được tự do ngủ thì đang ngủ lại thức.. không muốn thao thức nên đọc sách, mãi tới 5 giờ sáng mới ngủ lại, ngủ tới 7g30 thì lại thức, vệ sinh răng hàm mặt xong lại đi ngủ lại.. đang ngủ thì cái cellphone reng reng.. lại có người hỏi về công việc.. xem đồng hồ thì 8g30' AM, mới nướng thêm có 1 tiếng đồng hồ.. huhu thế là thức luôn, vận động tí buổi sáng, ăn sáng rồi lại nằm đọc sách tới bây giờ ngồi vào máy viết vài giòng tố khổ mình..




Từ cuối năm 2009 đến nay, tôi phải làm việc hẳn ở bên đây, mỗi tháng chỉ về nhà vài ngày, thay vì ngày xưa làm việc ở VN hơn 20 ngày chỉ qua ở bên đây mươi ngày xong việc là về lại VN. Vậy mà thoắt đã hơn hai năm nay tôi tự đày mình đi biền biệt.. chợt nhớ câu thơ của Nguyễn Bính mà hôm trước anh Bulukhin viết ở GB của tôi:

    Chẳng điên chẳng dại là gì.
    Bổng dưng mà biệt mà ly mọi người.


    Cũng chẳng điên và chẳng dại gì
    Chỉ là trời cho cái mệnh thiên di
    Cả đời soải bước như nam giới
    Ôi! mệnh trời cho.. chẳng sướng gì!

    Chắc kiếp trước gây nhiều oan trái
    Nên kiếp này trả mãi chưa xong.
    Khi nào trả hết đời ngang trái
    Về với vô thường.. chắc là xong.

Hôm nay những ngày của cuối tháng 12, ngồi đây nhìn lại một năm đã qua đi, một năm trải qua những gập ghềnh đầy sóng gió ở trong ở ngoài.. chỉ mình tôi biết và tôi hy vọng rằng tôi đã và sẽ vượt qua, để tự bước qua cái thềm của năm cũ mà bước vào một năm mới khác. Sẽ cố gắng mà bước đi tiếp cho xong từng bậc thềm của cuộc đời mình.

Còn có cái thềm cuộc đời nào mà tôi chưa vượt qua nhỉ! có lẽ còn một cái thềm cuối cùng mà ai cũng sẽ phải bước qua.


TTM tự sự cuối năm
PP. Chủ nhật ngày 18/12/2011



22 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...