Thursday, June 14, 2012

Đi thỉnh Kinh.

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM




    Hàng năm, mỗi lần qua Đài Loan, dù công việc có bận như thế nào tôi cũng cố gắng đến Tân Trúc, là một thành phố công nghiệp lớn nhất ở Đài Loan, để ghé ngôi chùa Trí Quán Tự (智觀寺) thăm Sư Cô Tâm Châu (người VN), Đại sư phụ, Nhị sư phụ cùng quí Cô trong chùa.

    Lần này cũng thế, ngẫm lại tôi chỉ là một phụ nữ bình dị, nhưng giữa tôi và Đại Sư Phụ Thích Đạt Quán (釋達觀) như do mối nhân duyên từ thủa nào, nên lần nào đến Đài Loan là tôi nhớ đến Bà và nhớ ngôi chùa Trí Quán Tự nơi có cảnh quan rất đẹp và thanh tịnh, và gặp tôi Bà cũng nói đến hai chữ "hữu duyên 有緣".

    Chiều nay, khi tôi vừa đến nơi, thật là cảm động khi thấy, dù trong mùa An cư Kiêt hạ, nhưng quí cô và hai vị Đại Sư phụ, Nhị sư phụ đều ra đón tôi. Vì bên ngoài trời mưa phùn nhẹ, không ra ngoài chụp hình kỷ niệm được, chỉ chụp vài tấm ở trong phòng, nên tôi đem mấy tấm hình của Đại Sư Phụ mà tôi chụp vào năm 2010.


  • Đại Sư phụ và bộ kinh Kim Cang - phát hành năm 2010














  • Đại Sư phụ cùng quí Cô với tôi trong chiều tối hôm nay.






  • Lần này tôi đến gặp ngay chùa vừa phát hành bộ kinh < Đại Thừa Diệu Pháp Liên Hoa Kinh 大乘妙法蓮華經 >. Bộ kinh này và bộ kinh Kim Cang phát hành trong năm 2010 đều do Đại Sư Phụ tổng biên chú. Với tuổi đời gần 80, ta không thể ngờ được là Sư bà có thể ngồi gõ máy vi tính ngày mấy tiếng đồng hồ để biên soạn và thu âm. Nhất là trong Kinh, trong khi người Đài Loan thường dùng ký hiệu để đánh vần ra chữ Hán thì Sư bà dùng ký tự la tinh để phiên âm cách đọc bằng tiếng Đài chứ không phải bằng tiếng phổ thông lên từng câu kinh để giúp cho Phật tử ở hải ngoại biết đọc được Kinh và chú giải bằng tiếng Đài thay cho tiếng Phổ thông.










    Lần nào cũng thế, khi đem bộ kinh ra, là bà mở từng trang ra để giảng cho tôi. Lần này bà dặn tôi cách nghe đĩa và cách đọc phiên âm xong, thì Bà và Nhị Sư Phụ đều nói rằng Tôi đọc Kinh bằng tiếng Đài xong thì tôi sẽ nói và nghe được tiếng Đài luôn, bà nói thêm là lần sau tôi đến chùa thì tôi phải nói bằng tiếng Đài..!!!.:(((

    Vậy đó, lần nào ghé thăm chùa, tôi cũng được thỉnh Kinh do chính bà biên soạn để đem về, thật là thỏa mãn đã đời cho cái lòng tham không đáy của tôi, chứ đem Kinh về rồi .. biết đến bao giờ tôi mới đọc cho hết những chú giải của bà đây!!

    TTM.
    Trúc Nam, 2012/06/14



17 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...