Monday, February 6, 2012

Đi chợ Tol Tom Phong - Russia market!

Rating:
Category:Books
Genre: Biographies & Memoirs
Author:TTM - 05/02/2012


Tôi trở lại làm việc từ hôm mùng 7 tết (29/1/2012), cùng bay với tôi hôm ấy có cả mấy em kiểm toán.






Chúng tôi từ Sài Gòn bay qua..




Cậu Assistant Manager này từ Hà Nội - Lào bay qua trước 1 tiếng..




Rồi cả tuần nay chúng tôi làm việc với nhau, mãi đến sáng hôm nay, trước khi ra phi trường, chúng tôi mới có thời gian đi loanh quanh trong thành phố. Thời gian có hạn, nên điểm đến là chợ Tol Tom Phong - chợ Russia, mà nôm na thường gọi là chợ bán hàng tồn kho.






Ở chợ này, nó nổi tiếng đến mức độ, ai đến Phnom Penh, nhất là du khách nước ngoài, đều ghé vào đây để mua sắm.

Nguyên nhân vì sao du khách đổ xô đến đây mua sắm, vì ở chợ này họ có thể tìm mua được những sản phẩm may mặc của một số thương hiệu trung cao cấp với giá cực rẻ so với tính toán của khách nước ngoài.

Cũng là đất nước có nhiều doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, chuyên may những sản phẩm với thương hiệu cao cấp, nhưng ta không thể mua ở VN với giá hợp với túi tiền được. Vào các cửa hàng lớn ở VN như Diamond, Parson... ta phải mua sản phẩm với giá chính thức của thương hiệu, rờ vào là đứt tay đó nhé! nhưng đến đây thì bạn có thể mua được sản phẩm với giá cực rẻ không ngờ...

Nên hôm nay tôi đưa vào đây ít hình ảnh mà trong lúc đưa mấy em đi mua sắm tôi đã đi thu vào ống kính của mình.

Vừa xuống xe đứng ở giữa đường vào chợ đã chụp hình..hihi



Sau lưng chúng tôi là khu chợ bán đủ thứ sản phẩm may mặc và cả những đồ thủ công mỹ nghệ đặc thù của Campuchia. Hôm nay thì chúng tôi không vào bên trong, mà chỉ quanh quẩn ở mấy quầy hàng bên ngoài và vào cửa hàng FOS nổi tiếng ở chợ này.





Điểm ngắm của tôi là cái xe bán Ổi.. ngon ngon. Có rất nhiều
hoạt cảnh ở hướng này. Xe Tuk Tuk chỉ có ở Campuchia, Thái..





Du khách..



Chà ! những cặp chân dài rất đẹp...
Có Andro ở đây chụp mấy tấm hình này là hết ý..hihiiii



Thêm du khách ở đầu bên kia của chợ..






Đây là cửa hàng cũng có bán hàng chính gốc, nhưng chủ yếu là chuyên về hàng "nhái" nhưng chất liệu thì tuyệt lắm, chẳng qua là các nhà máy sản xuất xuất khẩu xong, nguyên liệu dư thừa, họ lại đem ra sản xuất với size của người châu Á và gắn mark của thương hiệu, cửa hàng này thì chủ yếu bán cho người châu Á, họ chấp nhận mua vì giá cả vì chất liệu và chất lượng sản phẩm cũng tương đương...



Mấy em đã vào trong đang lựa hàng..
Lần nào qua bên đây, bạn bè ở SG gửi cho các em mua hộ.







Chúng tôi sau khi mua hàng ở bên chợ này xong,
lại trở qua bên kia đường.
Đây là cửa hàng chuyên bán hàng chính gốc.








Chúng tôi vào bên trong cửa hàng, đây là cửa hàng chuyên bán các sản phẩm chính gốc, dù rằng họ gọi là hàng dư thừa, nhưng là loại sản phẩm loại A, loại SP sản xuất dư của xí nghiệp, rồi được bán ở đây. Giá cả tương đối mà ta có thể mua được, dĩ nhiên là rẻ hơn ở Parson, Diamond ở Sài Gòn rồi..




Sau khi mua vài cái áo cho người nhà của tôi xong, trong khi chờ đợi các em mua sắm tôi lại ra ngắm người mua kẻ bán ở bên đường..

Gánh hàng rong bán nghêu muối, món này rất lạ, họ đem nghêu đi ướp với muối và muối ớt (2 loại) sau đó phơi nắng, lúc đầu tôi không dám ăn, nhưng sau này thấy mấy em ở trong phòng mua về ăn, tôi ăn thử thì thấy mặn mặn cay cay, giống như món nghêu luộc nhưng thịt nghêu vẫn mềm kèm vị mặn cay của muối ớt, ăn cũng được... hihiiii thế là tôi cũng trở thành người Campuchia rồi..





Những đứa bé bán quả dứa (trái thơm), tôi cũng thích ăn.
Trái tuy nhỏ mà ngọt ngọt thêm ít vị chua chua.. dòn ngon.

Nhưng nhìn mấy em gọt dứa bán, tuổi thơ của các em trôi qua..



Thêm đứa bé bán thơm, phía sau là cửa hàng bán túi xách,
cũng là hàng nhái, nhưng chất liệu lại là thật.. kỳ lạ đúng không?



Hàng dừa..



Người qua kẻ lại.. dáng chơ vơ..



Chúng tôi chuẩn bị rời chợ Tol Tom Phong..




Ngồi trên xe ra phi trường.. có nhiều cảnh rất hay,
Tôi muốn lưu lại, nhưng mà bỏ hết vào đây thì dài lắm..





Trạm thu phí - nét kiến trúc cũng khác, 2 cột bằng loại đá ong ở đây.





Con đường hun hút và hoa giấy giữa nắng thật nóng hanh
mà những gốc hoa Giấy ấy vẫn đơm hoa..



Ở đây, ngồi xe gắn máy họ vẫn chở ba, thời gian gần đây
nhà nước qui định người đi xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm,
nhưng chỉ người lái xe thì đội mũ, còn người ngồi sau thì khỏi đội..!!
Bảng giá xăng dầu (1USD = khoảng hơn 4000 Riels).
Có đắt hơn VN không nhỉ?



Đi qua khu vực bán xe ô tô loại secondhand.. một bãi rác khổng lồ..









Đã đến phi trường Phnom Penh.









Mấy em đi vào để check in, còn tôi thì đi mua một mấy suất ăn
cho các em ăn bữa trưa ở cửa hàng bánh ở phía này.



















Vì các em sẽ có chuyến ra HN vào hôm sau, Nên tôi nhờ cậu ấy
mang ra Hà Nội cho con rể của tôi cho kịp mùa lạnh này.




Tạm biệt các em, tôi trở ra để về nơi làm việc của tôi..



Trở về Cty, lại một mình trong góc nhỏ của mình, tôi lưu lại nơi này những hình ảnh sinh hoạt của tôi, cho người nhà yên lòng khi thấy tôi vẫn vui khỏe, và chia sẻ với bạn bè những hình ảnh của đất nước lân cận.

Ở mỗi nước đều có khu để cho du khách mua sắm, ở bên đây cũng thế, Biết đâu ngày nào đó các bạn rãnh rỗi ghé qua đây, nhìn thấy hình ảnh ở bên này thì lại nhớ tới cái trang blog này của tôi... Và nếu tôi còn ở nơi này thì các bạn cứ gọi cho tôi nhé, tôi sẵn lòng làm hướng dẫn viên cho các bạn dạo chơi và ăn uống đó!

    TTM.
    PP. Đêm Nguyên Tiêu xa nhà.
    Viết xong ngày 06/02/2012




37 comments:

Những entries gần đây



2015-06-17 - 88,616 views

Song Ngư..

“Hòa vào dòng chảy, và luôn mong muốn bản thân thay đổi khác hơn ngày hôm qua.”






.. Và mây vẫn trôi giữa dòng đời bụi bặm... Người đi qua đời.. chợt.. cũ đến chẳng còn quen....

Thiên di



- Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau
- Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua
- Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả
- Bớt ăn chất bột, ăn nhiều sữa

- Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần
- Bớt đi xe, năng đi bộ
- Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn
- Bớt nóng giận, cười nhiều hơn

- Bớt nói, làm nhiều hơn
- Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.





Dấu chân..

Flag Counter
15/02/2016 - 64,319 pageviews - 63 Flags colledted

Labels

Bảo Huyên (7) Bhutan (1) Biên dịch (12) Birthday (13) Bs Đỗ Hồng Ngọc (1) buigiang (1) Campuchia (9) Canada (3) carpenters (1) children (7) chinese (11) chinese12 (1) Cooking (1) culture (8) dalat (1) Đặng Thế Phong (1) Danh nhân (2) Đi đó đây.. (28) Đinh Thị Thu Vân (2) doanchuantulinh (1) Đọc sách báo (14) event (4) Facebook (1) family (8) france (2) Friend (50) Gia đình tôi (35) Hà Nội 2013 (9) hanoi (7) heomap12 (1) Hoa cỏ (14) hoa Đào (1) Hoa Đỗ Quyên (2) Hoa Kỳ. (6) Hoa Lộc vừng (3) Hoa Mai (2) Hoa Phượng. (1) Hoa Sen (1) Hoa Sứ (2) Hoa thay lời muốn nói. (3) hoa2 (3) hoa2012 (5) hoa3 (2) Học làm blogspot (7) Hồi Ức nằm đâu đó.. (7) impressive (1) Khánh Ly (2) khuc (1) kinhthi (2) lehuuha (1) life (4) Luận về cái tên TTM (1) memory (5) mixmusic (1) Món ăn (2) multiply3 (1) Mười hai con Giáp (2) music (18) musicpoem (2) New year (1) ngothuymien (2) Nguyễn Ngọc Chính (3) nguyensa (1) nguyentatnhien (1) nhạcphạmduy (1) nhạctcp (1) nhạctcs (3) nhạctrữtình (1) Như Thị (2) Những chuyến đi của tuổi 60 (15) Những điều trông thấy (1) nonfiction (1) phamduy (2) Phong tục tập quán (1) poem (26) poem10 (14) poem12 (4) Quotation (4) Russia (1) Sài Gòn. (3) saigon (4) Sức khỏe là Kim cương (8) Sưu tầm (4) tagore (1) taiwan2012 (11) Tản mạn (30) tcp (2) tcs (6) Thơ's TTM - Remil Nguyễn phổ nhạc. (1) Tibet (4) Tiễn biệt (3) Tôi (105) Tôi ở góc trời. (1) tovu (1) Trang Tôn giáo (14) travel (5) travelcambodia11 (9) travelcambodia12 (1) Truyện ngắn (3) uk (1) uyenlinh (1) Viếng cảnh chùa (1) vietnam (4) vta (1) Vũng Tàu (3)

Luôn nhớ!

Bạn đã ghé thăm đó ư!

Bạn từ đâu đến bạn ơi!
Đến thì nhớ nhé đôi lời thăm nhau..

Mutiply 27/02/2013: 315,715 pageviews; 118 flags collected
free counters



Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước sẽ là người hạnh phúc nhất...